หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

STCเอกชัย


STC เทรดวันแรกใน mai พร้อมโชว์สตอรี่งบ Q4/62 แรงต่อ
มั่นใจธุรกิจอยู่ในช่วงขาขึ้น เป็น Growth Stock รับโปรเจ็กต์ EEC

          “เอสทีซี คอนกรีตโปรดัคท์” หรือ STC ขอบคุณนักลงทุนที่ให้ความเชื่อมั่นหุ้นน้องใหม่ STC พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจด้วยเม็ดเงินที่ได้อย่างคุ้มค่า รับโอกาสจากการลงทุนในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี และในพื้นที่ภาคตะวันออก กับโอกาสของ EEC ที่กำลังเดินหน้าอย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น และจะเป็นสตอรี่การเติบโตในอนาคต ย้ำผลงานปีนี้มาแรง งวด 9 เดือนกำไรทุบสถิติปี 61 ส่วนโค้งสุดท้ายของปีเป็นไฮซีซั่น หนุนปี 62 ผลงานสุดว้าว

          นายเอกชัย ชัยตระกูลทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสทีซี คอนกรีตโปรดัคท์ จำกัด (มหาชน) หรือ STC เปิดเผยว่า ราคาหุ้น STC เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในหมวดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และการก่อสร้าง วันที่ 29 พฤศจิกายน 2562 เป็นวันแรก ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างน่าประทับใจ สะท้อนความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อพื้นฐานธุรกิจ และศักยภาพการเติบโตของ STC รวมถึง การเติบโตทั้งด้านรายได้และกำไร รับอานิสงส์การลงทุนในเขตพัฒนาระเบียงพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

          ขณะที่ แนวโน้มการเติบโตในปีนี้สดใส ผลประกอบการไตรมาส 4/2562 เป็นไฮซีซั่นธุรกิจ ในช่วงดือนตุลาคม และพฤศจิกายน 2562 มีออเดอร์จากลูกค้าเข้ามาจำนวนมาก และการทยอยส่งมอบงานเป็นไปตามแผนงานที่ STC วางไว้ ประกอบกับ ผลประกอบการงวด 9 เดือนปี 2562 กำไรสามารถทำสถิติสูงสุดใหม่เมื่อเทียบกับปี 2561 โดยทำนิวไฮอยู่ที่ 17.94 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 221.51% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 5.58 ล้านบาท รายได้รวมอยู่ที่ 303.45 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.12% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 273.09 ล้านบาท อัตรากำไรขั้นต้นปรับสูงขึ้นอยู่ที่ 31.78% และอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 5.91% สะท้อนแผนการขยายกำลังการผลิตในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง เข้ามาสนับสนุนผลการดำเนินงานปี 2562 เต็มปี ควบคู่กับการมุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ โฟกัสสินค้าที่มีอัตรากำไรสูง และพร้อมแล้วที่จะรับโอกาสจากงานโครงการของภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะ EEC สนับสนุนให้ปี 2562 นี้กำไรทุบสถิติใหม่นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทฯ ควบคู่กับการรักษาการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่องในอนาคต

          “ผมต้องขอขอบคุณนักลงทุนที่ให้ความเชื่อมั่นหุ้น STC โดยแผนการระดมทุนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ในครั้งนี้ จะทำให้ STC เป็นที่รู้จัก ได้รับการยอมรับ เพิ่มความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าและคู่ค้าทางธุรกิจ ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญต่อการเติบโตของบริษัทฯ อย่างมั่นคง ผมมั่นใจว่านี่เป็นแค่จุดเริ่มต้นของ STC เราพร้อมที่จะก้าวต่อไปข้างหน้า เพื่อรับโอกาสจาก EEC ที่มีการลงทุนจากภาครัฐในงานโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ซึ่งต้องใช้คอนกรีตเป็นวัสดุสำคัญในงานก่อสร้าง ขณะที่ งานภาคเอกชนในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี และภาคตะวันออก ที่วันนี้ดูเหมือนจะชะลอการลงทุนไปบ้าง แต่เราเริ่มเห็นสัญญาณบวกกลับคืนมาแล้ว ยิ่งสนับสนุนให้ STC มีโอกาสในการขยายงานมากขึ้นไปอีก และตั้งเป้าหมายให้ STC เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตชั้นนำในภาคตะวันออก สำหรับตลาดหุ้นไทยช่วงนี้ผันผวนด้วยปัจจัยภายนอกกระทบ แต่เชื่อว่า ผลประกอบการของ STC จะเป็นตัวสะท้อนความเชื่อมั่นนักลงทุนในระยะยาว” นายเอกชัย กล่าว

KTBSTสุนิต          ด้านนางสุนิต วิสุทธิโกศล กรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานวาณิชธนกิจ – ด้านตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท เอสทีซี คอนกรีตโปรดัคท์ จำกัด (มหาชน) หรือ STC เปิดเผยถึง ภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันนี้ (29 พฤศจิกายน 2562) ที่ปรับลดลง คาดว่าเป็นอีกปัจจัยกระทบหุ้นไอพีโอของ STC ที่เข้าซื้อขายเป็นวันแรก อย่างไรก็ตาม ด้วยปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ รวมถึงศักยภาพการเติบโตในอนาคต จะสามารถเรียกความเชื่อมั่น และทำให้ STC ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนในระยะยาว ด้วยจุดเด่นของธุรกิจอยู่ในเทรนด์ขาขึ้น ทำเลที่ตั้งโรงงานเหมาะสม พร้อมขยายกำลังการผลิต รับการลงทุนในภาคตะวันออก

          สำหรับการพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) กำลังเดินหน้าอย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น นับเป็นโอกาสอันสำคัญให้ STC เติบโตยิ่งขึ้นไปอีก เงินที่ได้หลังหักค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้เงินประมาณ 141.30 ล้านบาท นำไปชำระคืนเงินกู้จากสถาบันการเงิน และ/หรือเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินการของบริษัทฯ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการขยายตัวของอุตสาหกรรมงานก่อสร้าง งานระบบระบายน้ำ งานนิคมอุตสาหกรรม และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ในเมืองพัทยาและพื้นที่เชื่อมโยง จังหวัดชลบุรี และจังหวัดใกล้เคียงในเขตภาคตะวันออกที่กำลังขยายตัว เป้าหมายเป็นอีกหุ้น Growth Stock ที่ได้อานิสงส์จากโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC และเป็น Dividend Stock ที่มีนโยบายการจ่ายปันผล ในอัตราไม่ต่ำกว่า 40%

 


AO11679

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!