หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

12046 AW


A&W Express เจาะกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่พร้อมเสิร์ฟในร้าน 7-11

          บริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOCON ปรับกลยุทธ์ธุรกิจร้านอาหาร เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น ด้วยการเปิดร้านอาหาร A&W ขนาดเล็ก ภายใต้ชื่อ A&W Express ในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น (7-Eleven)

          A&W Express ภายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น (7-Eleven) สาขาแรกเปิดให้บริการแล้ว ที่ร้าน 7-Eleven สาขานวมินทร์ ซอย 3 ใกล้มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) บางนา โดยได้นำเมนูดั้งเดิมที่รู้จักกันเป็นอย่างดี เช่นรูทเบียร์ วาฟเฟิล เคอรี่ฟลาย ไก่ทอด ผสมผสานกับเมนูใหม่ๆ ที่มีความหลากหลาย เหมาะกับผู้บริโภคทุกกลุ่ม ทุกช่วงเวลา มาให้บริการลูกค้าในร้าน 7-Eleven

          GLOCON เล็งเห็นว่าด้วยงบประมาณการลงทุนที่น้อยลงจากพื้นที่ร้านขนาดเล็ก และทำเลที่ตั้งที่มีจำนวนผู้ใช้บริการสูง จะสามารถสร้างโอกาสในการขยายสาขาได้มากยิ่งขึ้น และด้วยความร่วมมือเป็นอย่างดีจากบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ที่ปัจจุบันมีร้านสาขาเซเว่น อีเลฟเว่น ประมาณ 12,000 สาขาทั่วประเทศ จะสามารถสร้างโอกาสให้ A&W เพิ่มฐานลูกค้าและรายได้ โดยสามารถเข้าถึงลูกค้าที่รู้จัก A&W เป็นอย่างดีได้มากขึ้นและสร้างลูกค้าใหม่จากฐานลูกค้าของร้าน 7-Eleven ในขณะเดียวกันสินค้าที่มีคุณภาพของ A&W ก็จะเป็นทางเลือกใหม่ๆ ให้กับลูกค้าร้าน 7-Eleven ได้เช่นเดียวกัน

          ในปี 2563 GLOCON จะเพิ่มการขยายสาขา A&W Express ในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น (7-Eleven) โดยจะมุ่งเน้นสาขาที่ใกล้มหาวิทยาลัย โรงเรียน สถานศึกษาต่างๆ อาคารสำนักงาน แหล่งท่องเที่ยว และชุมชน ซึ่งกลยุทธ์ดังกล่าวจะสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าหลักของ A&W ได้มากขึ้น รวมทั้งขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ นอกจากนี้ยังสามารถให้บริการแบบเดลิเวอรี่ (Delivery) ในพื้นที่ 5-8 กม.จากที่ตั้งสาขา ซึ่งจะเป็นการเพื่มพื้นที่ให้บริการและรายได้จากการขายในรูปแบบ delivery ได้อีกทางหนึ่ง

          นอกจากนี้จะขยายสาขา A&W ในรูปแบบร้านที่เน้นการขายแบบ Delivery และนำกลับ (Take away) โดยจะเลือกทำเลที่ตั้งร้านในย่านชุมชน ที่อยู่อาศัย ที่หนาแน่น และใกล้สถานศึกษา เช่นอาคารพาณิชย์ เพื่อเพิ่มการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าหลักได้แก่ กลุ่มครอบครัว และเพิ่มฐานลูกค้ากลุ่มเด็กและวัยรุ่น

          ทั้งนี้คาดว่าในปี 2563 จะขยายสาขา A&W Express และ ร้าน Delivery ประมาณ 10-15 สาขา ซึ่งการขยายสาขาตามเป้าหมายนี้จะทำให้รายได้ของ A&W เพิ่มขึ้นประมาณ 20 - 25% จากปี 2562

          ปัจจุบัน A&W มีร้านสาขาทั้งหมด 25 สาขา ในกรุงเทพและปริมณฑล ให้บริการทั้งรูปแบบทานที่ร้าน นำกลับ และ เดลิเวอรี่ โดยมีสาขาให้บริการในสถานีน้ำมัน 14 สาขา และศูนย์การค้าที่อยู่ในย่านธุรกิจสำคัญๆในกรุงเทพฯ 11 สาขา

          บริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ประกอบธุรกิจด้านอาหารแช่แข็งฟูดส์ เซอร์วิส ธุรกิจร้านอาหารแบบบริการด่วน (Quick Service Restaurant) และธุรกิจบรรจุภัณฑ์

 


AO12046

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!