หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

BCปรับชะรันซิงห์2


BC ย้ำพื้นฐานแข็งแกร่ง โมเดล BOS หนุนผลงานปี 63 แรงต่อเนื่อง

          BC เผยภาพรวมธุรกิจ BOS ประสบความสำเร็จ ปีนี้ขายโครงการออกมาแล้ว 2 โครงการ หนุนรายได้กำไรงบเดี่ยวโดดเด่น ‘นายปรับชะรันซิงห์ ทักราล’ แม่ทัพใหญ่ ประธานเจ้าหน้านี้บริหารออกมาย้ำเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ BC ระยะยาว ไม่มีขายหุ้นออกอย่างแน่นอน พร้อมเน้นย้ำประเมินผลการดำเนินงานปี 2563 ตั้งเป้าขายโครงการอีกไม่ต่ำกว่า 4 โครงการ ส่วนปีนี้การันตีงบเดี่ยว BC มีกำไรสะสมเป็นบวก สามารถจ่ายปันผลได้

          นายปรับชะรันซิงห์ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BC ผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจสร้าง – ดำเนินงาน – ขาย (Build-Operate-Sell : BOS) อสังหาริมทรัพย์หลากหลายประเภท ทั้งโรงแรม เซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ Commercial Mixed Use ได้แก่ ศูนย์การค้า และอาคารสำนักงานให้เช่า รวมทั้งธุรกิจบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า BC เป็นผู้นำธุรกิจพัฒนาโครงการรูปแบบ BOS ที่ยังไม่มีคู่แข่งทางตรงในตลาดหลักทรัพย์ฯ และแตกต่างกับผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบอื่น มองธุรกิจมีศักยภาพการทำกำไรสูง และไม่กังวลผลกระทบภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ที่ชะลอตัว เพราะ BC คือผู้พัฒนาโครงการเพื่อขาย ที่มีความหลากหลายของโครงการในพอร์ต และทำเลโดดเด่น เน้นลงทุนในโครงการขนาดกลาง-เล็ก ตั้งเป้าอัตราผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) ไม่ต่ำกว่า 15%

          ในปีนี้ BC ประสบความสำเร็จในธุรกิจ BOS มีโครงการที่ขายออกมาแล้วจำนวน 2 โครงการ ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับสูงกว่าปีที่ผ่านๆ มา ทำได้เฉลี่ยปีละ 1 โครงการ และเป้าหมายปี 2563 จะขายโครงการไม่ต่ำกว่า 4 โครงการ เนื่องจากบริษัทฯ มีความพร้อมในการลงทุนและพัฒนาโครงการในมือรอไว้อยู่แล้ว เพื่อสร้างความเสถียรภาพของผลประกอบการให้มั่นคงและแข็งแกร่งและมุ่งเน้นการปั้นแบรนด์ของตัวเอง เพื่อโอกาสในการขยายการเติบโต ได้แก่ แบรนด์ Journey Hub เจาะตลาดโรงแรมระดับ 3 ดาว รับดีมานด์นักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศไทยที่มีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่อง

          “ภาพรวมผลประกอบการปี 2562 คาดว่าปีนี้เป็นปีที่ดีของบริษัทฯ เนื่องจากมีการขายโครงการในปีนี้ได้ถึง 2 โครงการ และปีหน้าตั้งเป้าจะขายสูงถึง 4 โครงการ หนุนงบเดี่ยว BC เป็นบวก โดยงวด 9 เดือนแรกของปี 2562 มีรายได้รวมอยู่ที่ 723 ล้านบาท กำไรสุทธิ (รวมส่วนได้เสียที่ไม่มีอำนาจควบคุม) อยู่ที่ 246 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโตของกำไรที่ 158.7% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน มีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในระดับสูงที่ 77.2% อัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 26.6% หากดูที่งบเฉพาะกิจการมีกำไรสะสมที่ยังไม่ได้จัดสรรอยู่ที่ 73 ล้านบาท ซึ่งส่วนนี้มีกำไรสะสมเป็นบวกทำให้ BC สามารถจ่ายปันผลตอบแทนผู้ถือหุ้นได้ สะท้อนถึงผลการดำเนินงานที่แท้จริงของ BC และด้วยธรรมชาติของธุรกิจที่มีกำไรในระดับสูงจากการขายโครงการ โดยวางเป้าหมาย BC เป็นหุ้น Growth Stock ที่มีการเติบโตในอนาคต และจะเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ BC ระยะยาว ไม่มีขายหุ้นออกอย่างแน่นอน” นายปรับชะรันซิงห์ ทักราล กล่าว

          จุดเด่นในการลงทุน BC มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และพอร์ตการลงทุนที่หลากหลาย มีความเชี่ยวชาญในการออกแบบพัฒนาพื้นที่ใช้งานและประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ ทำให้โครงการมีผลการดำเนินงานในระดับดี และขายบนผลตอบแทนในระดับสูง ด้านทีมบริหารมีความแข็งแกร่ง มีประสบการณ์ในธุรกิจ มีความสัมพันธ์อันโดดเด่นกับทุกพันธมิตร สามารถเพิ่มประสิทธิภาพของมูลค่าทรัพย์สินเพื่อสร้างกระแสเงินสดประจำ และผลตอบแทนที่สูงกว่า โดยมีเป้าอัตราผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) ไม่ต่ำกว่า 15%

          สำหรับโครงการในปัจจุบัน ที่ก่อสร้างเสร็จแล้วและอยู่ระหว่างดำเนินการมีทั้งหมด 9 โครงการ มีจำนวนห้องรวม 1,042 ห้อง แบ่งเป็น โครงการที่รอขายในอนาคต (BOS) จำนวน 5 โครงการ และโครงการที่บริษัทฯ มีนโยบายเป็นผู้ดำเนินงานและบริหารจัดการเอง (Non-BOS) 4 โครงการ นอกจากนี้ มีโครงการในอนาคตที่อยู่ระหว่างดำเนินการพัฒนาอีก 8 โครงการ จำนวนห้องรวม 969 ห้อง คาดจะทยอยแล้วเสร็จไปจนถึงปี 2564

 


AO12049

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!