หมวดหมู่: พาณิชย์

1aพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์


พ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ ไม่ใช่แค่ขายของ ต้องสร้างความน่าเชื่อถือให้ธุรกิจ คู่ขนานสินค้าคุณภาพดี...ตรงปก

     พาณิชย์ฯ เดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นให้พ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ เชิญชวนสร้างตัวตนให้เห็นชัดเจนบนโลกธุรกิจ ผ่านเครื่องหมาย DBD Registered เปิดคอร์สติวเข้ม ‘ปั้น ปัง ดัง ดี : สร้างความน่าเชื่อถือสู่ธุรกิจออนไลน์’ กับ 5 กูรูผู้พิชิตยอดขายอี-คอมเมิร์ซ..เรียนก่อน รู้ก่อน รวยก่อน... พร้อมรับสิทธิประโยชน์โปรโมทร้านค้าผ่านช่องทางต่างๆ ดันขึ้นให้ไปยืนบนแถวหน้าของธุรกิจ สมัครเข้าร่วมกิจกรรมทาง www.dbd.go.th ตั้งแต่วันนี้ - 30 มิถุนายน 2565     

       นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า “รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายสินิตย์ เลิศไกร) ได้สั่งการให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเร่งสร้างความน่าเชื่อถือการประกอบธุรกิจออนไลน์ และยกระดับความเชื่อมั่นต่อการทำธุรกรรมในอุตสาหกรรมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (Trust and Security) ของไทยแก่ผู้บริโภคและประชาชน โดยเน้นการสร้างจิตสำนึกและตระหนักถึงประโยชน์ความน่าเชื่อถือของธุรกิจ ซึ่งจะส่งผลต่อยอดขายโดยรวมในอนาคต

        ล่าสุด กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เตรียมเปิดคอร์สติวเข้มแก่ผู้ประกอบธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และผู้สนใจที่จะประกอบธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ ภายใต้กิจกรรม ‘ปั้น ปัง ดัง ดี : สร้างความน่าเชื่อถือสู่ธุรกิจออนไลน์’ โดยได้เชิญกูรูด้านอี-คอมเมิร์ซ 5 ท่าน มาจุดประกายความคิดสร้างกลยุทธ์ความน่าเชื่อถือ การสร้างตัวตนที่ชัดเจนบนโลกธุรกิจ รวมถึง การให้ความรู้/เคล็ดลับที่จำเป็นต่อการประกอบธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ และวิธีการสร้างความยั่งยืนให้ธุรกิจประกอบด้วย ปั้นสินค้าให้น่าสนใจและน่าเชื่อถือบนเว็บไซต์ ปังกับยอดขายจากกลุ่มเป้าหมายที่ใช่ ดังจากการสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ และดีด้วยกฎหมายและภาษีขายของออนไลน์ช่วยสร้างกำไร

     เป็นการอบรมผ่านระบบออนไลน์ ระหว่างวันที่ 7 - 10 กรกฎาคม 2565 ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมฯ ได้ทาง www.dbd.go.th ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 มิถุนายน 2565 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ พิเศษ!! สำหรับผู้เข้ารับการอบรมที่มีร้านค้าออนไลน์ที่กำลังดำเนินกิจการอยู่และจดทะเบียนพาณิชย์ มีเครื่องหมาย DBD Registered แล้ว จำนวน 50 ราย ที่มีคุณสมบัติเข้าร่วมกิจกรรมตามเงื่อนไข จะได้รับสิทธิประโยชน์ในการประชาสัมพันธ์ร้านค้าผ่านช่องทางการประชาสัมพันธ์ต่างๆ ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าและหน่วยงานพันธมิตร 

        ทั้งนี้ การขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ 'ความน่าเชื่อถือ'นับเป็นหัวใจสำคัญที่สุด เนื่องจากผู้บริโภคไม่ได้สัมผัสจับต้องสินค้าโดยตรง เห็นสินค้าเฉพาะบนหน้าเพจหรือบนเว็บไซต์ของผู้ประกอบการเท่านั้น ดังนั้น การแสดงความมีตัวตนและร้านค้าของผู้ประกอบการจึงเป็นกลไกสำคัญในการสร้างความเชื่อมั่นและความน่าเชื่อถือให้แก่ผู้บริโภค นอกจากนี้ สินค้าที่นำมาขายก็ต้องมีคุณภาพดีได้มาตรฐาน ราคาสมเหตุสมผล ผู้ประกอบการเองก็ต้องมีความซื่อสัตย์ มีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า จัดส่งสินค้ารวดเร็ว สามารถแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้หากซื้อสินค้ากับทางร้าน ซึ่งองค์ประกอบที่กล่าวมาจะนำมาซึ่งความน่าเชื่อถือระยะยาวให้แก่ธุรกิจ

        ขอเชิญชวนผู้ประกอบการที่ขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ทุกช่องทาง ขอรับเครื่องหมาย DBD Registered เพื่อรับรองว่าผู้ขายมีตัวตนและร้านค้าจริง สร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภคในการเลือกซื้อสินค้า/บริการ ซึ่งจะส่งผลถึงยอดขายโดยรวมในอนาคต ทั้งนี้ การขอรับเครื่องหมาย DBD Registered ผู้ประกอบการสามารถดำเนินการได้ทันที ผ่านทาง www.trustmarkthai.com หลังจากกรอกข้อมูลผ่านระบบเรียบร้อย ระบบจะจัดส่งเครื่องหมาย DBD Registered ให้ผู้ขอรับเครื่องหมายฯ เพื่อนำไปแปะบนหน้าเว็บไซต์หรือช่องทางการขายออนไลน์ของผู้ประกอบการ

        ปัจจุบัน (ข้อมูล ณ วันที่ 31 พฤษภาคม 2565) มีผู้ประกอบการออนไลน์ได้รับเครื่องหมาย DBD Registered จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าแล้วจำนวนทั้งสิ้น 91,107 ราย

       สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนยุทธศาสตร์และแผนงาน กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โทร 0 2547 5960 e-Mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. สายด่วน 1570 และ www.dbd.go.th

 

1a 1ทศพล ทังสุบุตร

กรมพัฒน์ฯ จัดให้ฟรี! เปิดคอร์สอบรม เชิญกูรูแนะเคล็ดลับการทำธุรกิจออนไลน์

      กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดคอร์สอบรม 'ปั้น ปัง ดัง ดี : สร้างความน่าเชื่อถือสู่ธุรกิจออนไลน์' เชิญกูรูด้านอี-คอมเมิร์ซ มาสอน แนะนำเทคนิค เคล็ดลับ ในการทำธุรกิจออนไลน์ เปิดรับสมัครผู้ประกอบการอี-คอมเมิร์ซ เอสเอ็มอี และผู้สนใจทั่วไป เข้าร่วมอบรมผ่านออนไลน์ งานนี้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย รับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิ.ย. อบรม 7-10 ก.ค.

       นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ เตรียมเปิดคอร์สติวเข้มแก่ผู้ประกอบธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และผู้สนใจ ที่จะประกอบธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ ภายใต้กิจกรรม ‘ปั้น ปัง ดัง ดี : สร้างความน่าเชื่อถือสู่ธุรกิจออนไลน์’ โดยได้เชิญกูรูด้านอี-คอมเมิร์ซ 5 ท่าน มาจุดประกายความคิดสร้างกลยุทธ์ความน่าเชื่อถือ การสร้างตัวตนที่ชัดเจนบนโลกธุรกิจ รวมถึงการให้ความรู้ เคล็ดลับ ที่จำเป็นต่อการประกอบธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ และวิธีการสร้างความยั่งยืนให้ธุรกิจ เช่น ปั้นสินค้าให้น่าสนใจและน่าเชื่อถือบนเว็บไซต์ ปังกับยอดขายจากกลุ่มเป้าหมายที่ใช่ ดังจากการสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ และดีด้วยกฎหมายและภาษีขายของออนไลน์ช่วยสร้างกำไร โดยเป็นการอบรมผ่านระบบออนไลน์ ระหว่างวันที่ 7-10 ก.ค.2565 ซึ่งผู้สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ทาง www.dbd.go.th ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 มิ.ย.2565 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

      ทั้งนี้ เฉพาะผู้เข้ารับการอบรมที่มีร้านค้าออนไลน์ที่กำลังดำเนินกิจการอยู่และจดทะเบียนพาณิชย์ มีเครื่องหมาย DBD Registered แล้ว จำนวน 50 ราย ที่มีคุณสมบัติเข้าร่วมกิจกรรมตามเงื่อนไข จะได้รับสิทธิประโยชน์ในการประชาสัมพันธ์ร้านค้าผ่านช่องทางการประชาสัมพันธ์ต่างๆ ของกรมฯ และหน่วยงานพันธมิตร

      นายทศพล กล่าวว่า การขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ความน่าเชื่อถือนับเป็นหัวใจสำคัญที่สุด เนื่องจากผู้บริโภคไม่ได้สัมผัสจับต้องสินค้าโดยตรง เห็นสินค้าเฉพาะบนหน้าเพจหรือบนเว็บไซต์ของผู้ประกอบการเท่านั้น การแสดงความมีตัวตนและร้านค้าของผู้ประกอบการ จึงเป็นกลไกสำคัญในการสร้างความเชื่อมั่นและความน่าเชื่อถือให้แก่ผู้บริโภค ส่วนสินค้าที่นำมาขาย ก็ต้องมีคุณภาพดี ได้มาตรฐาน ราคาสมเหตุสมผล ผู้ประกอบการต้องมีความซื่อสัตย์ มีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า จัดส่งสินค้ารวดเร็ว สามารถแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้ หากซื้อสินค้ากับทางร้าน ซึ่งองค์ประกอบที่กล่าวมาจะนำมาซึ่งความน่าเชื่อถือระยะยาวให้แก่ธุรกิจ

       “กรมฯ ขอเชิญชวนผู้ประกอบการที่ขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ทุกช่องทาง ขอรับเครื่องหมาย DBD Registered เพื่อรับรองว่าผู้ขายมีตัวตนและร้านค้าจริง สร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภคในการเลือกซื้อสินค้าและบริการ ซึ่งจะส่งผลถึงยอดขายโดยรวมในอนาคต โดยการขอรับเครื่องหมาย DBD Registered ผู้ประกอบการสามารถดำเนินการได้ทันที ผ่านทาง www.trustmarkthai.com หลังจากกรอกข้อมูลผ่านระบบเรียบร้อย ระบบจะจัดส่งเครื่องหมาย DBD Registered ให้ผู้ขอรับเครื่องหมาย เพื่อนำไปแปะบนหน้าเว็บไซต์หรือช่องทางการขายออนไลน์ของผู้ประกอบการ”นายทศพลกล่าว

       ปัจจุบัน (ข้อมูล ณ วันที่ 31 พ.ค.2565) มีผู้ประกอบการออนไลน์ได้รับเครื่องหมาย DBD Registered จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าแล้วจำนวนทั้งสิ้น 91,107 ราย

      สำหรับ การขับเคลื่อนการค้าออนไลน์ และการสร้างความเชื่อมั่นให้กับธุรกิจการค้าออนไลน์ เป็นไปตามนโยบายนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ได้สั่งการให้กรมฯ เร่งสร้างความน่าเชื่อถือการประกอบธุรกิจออนไลน์ และยกระดับความเชื่อมั่นต่อการทำธุรกรรมในอุตสาหกรรมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (Trust and Security) ของไทยแก่ผู้บริโภคและประชาชน โดยเน้นการสร้างจิตสำนึกและตระหนักถึงประโยชน์ความน่าเชื่อถือของธุรกิจ 

 

 Click Donate Support Web  

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!