หมวดหมู่: การตลาด

6624 MAKRO Thirayu


แม็คโคร ปลื้มยอดดาวน์โหลด ‘maknet’ พุ่งกว่า 4 หมื่นครั้ง คาดสิ้นปีเพิ่มอีกกว่า 3 เท่าตัว

เหตุผู้ประกอบการร้านอาหารหาแอปฯ ตัวช่วยธุรกิจประหยัดเวลา เตรียมรับภาคท่องเที่ยวฟื้นตัว

          กระแสตอบรับพุ่งต่อเนื่อง หลังผู้ประกอบการร้านอาหาร แห่สั่งวัตถุดิบและอุปกรณ์ในราคาขายส่งผ่านแอปพลิเคชั่นตลาดค้าส่งออนไลน์ “maknet” ช่วยประหยัดเวลา ทำยอดดาวน์โหลดโตกว่า 40,000 ครั้ง คาดสิ้นปีเพิ่มเป็น 150,000 ครั้ง 

          นายถิรายุ ทรงเวชเกษม รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจสยามแม็คโคร สายงานดิจิทัล เปิดเผยว่า ธุรกิจค้าส่งค้าปลีกก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างรวดเร็ว เห็นได้จากพฤติกรรมของลูกค้าที่มองหาแพลตฟอร์มออนไลน์ ตัวช่วยแบบครบ จบได้ในที่เดียว ทำให้ maknet แพลตฟอร์มค้าส่งออนไลน์สำหรับผู้ประกอบการ เข้ามาตอบโจทย์ความต้องการนี้ โดยหลังจากเปิดตัวไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา มีกระแสตอบรับจากผู้ประกอบการเป็นอย่างดี

          “เราพบว่า พฤติกรรมของลูกค้าเปลี่ยนไปสู่ช่องทางออนไลน์อย่างเห็นได้ชัด ลูกค้าชื่นชอบการใช้งานแอปพลิเคชั่นออนไลน์มาร์เก็ตเพลส ที่ง่าย ไม่ซับซ้อน ส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการร้านอาหาร และกลุ่มธุรกิจโฮเรก้า โดยเฉพาะ ร้านอาหารไทย ร้านก๋วยเตี๋ยว ร้านกาแฟ ที่เข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก สอดคล้องกับแนวโน้มการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว และต้องการสั่งซื้อวัตถุดิบและอุปกรณ์ในการดำเนินธุรกิจ ราคาขายส่งที่คุ้มค่าที่สุดในยุคต้นทุนต่างๆ พากันขึ้นราคา ซึ่ง ‘maknet’ เป็นแอปพลิเคชั่นที่เข้ามาตอบโจทย์ ทำให้มียอดดาวน์โหลดหลังเปิดตัวเพียงสองเดือนกว่า 40,000 ครั้ง และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 150,000 ครั้ง ภายในปลายปีนี้

          สำหรับสินค้าที่ผู้ประกอบการนิยมสั่งซื้อมากที่สุด ประกอบด้วย วัตถุดิบและอุปกรณ์สำหรับร้านอาหาร เช่นอาหารสด, อาหารแช่เข็ง, อาหารแห้ง, ไข่, น้ำมัน, เครื่องปรุงรส, ผลิตภัณฑ์จากนม และครีมเทียม

 

6624 Makro maknet

 

          ด้านกลุ่มผู้ผลิตหรือผู้ขายที่สนใจนำสินค้าและบริการ วางจำหน่ายบนออนไลน์มาร์เก็ตเพลสของ maknet ก็มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ปัจจุบันมีสินค้ากว่า 50,000 รายการ ซึ่งจำนวนนี้เป็นเอสเอ็มอีและผู้ผลิตรายใหม่ที่ไม่เคยวางสินค้าขายในแม็คโครมาก่อน แต่สนใจนำสินค้ามาวางขายผ่านแพลตฟอร์มแห่งโอกาสนี้กว่า 1,000 ราย อาทิ บรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มสำหรับ take away และ delivery, อุปกรณ์เครื่องครัว, อาหารแห้ง, ไซรัป และ เมล็ดกาแฟ

          ทั้งนี้ maknet ได้ดำเนินงานตามแผนงานที่วางไว้อย่างต่อเนื่อง ผ่านกลยุทธ์สำคัญทั้งทางด้านลูกค้า โดยสร้างประสบการณ์และการเข้าถึงแอปพลิเคชั่นที่ง่าย ด้านสินค้าได้ตั้งเป้าเพิ่มความครบครันและความหลากหลายเป็น 100,000 รายการ ภายในปลายปี 2565 พร้อมวางแผนขยายพื้นที่ให้บริการอย่างต่อเนื่อง ครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑลภายในช่วงปลายปีนี้ และขยายไปยังจังหวัดหัวเมืองใหญ่ภายในปี 2566 – 2567 

          “หวังว่า maknet จะเป็นทางเลือกให้กับผู้ประกอบการร้านอาหารได้มีโอกาสนำพาธุรกิจ ผ่านช่วงเวลาวิกฤตสินค้าแพงและการแข่งขันสูงไปได้ และสำหรับแม็คโครเอง แอปพลิเคชั่นนี้ถือเป็นหนึ่งยุทธศาสตร์ในการตอบรับลูกค้ายุคดิจิทัล และการขยายตัวทางธุรกิจ ให้เป็นมากกว่าธุรกิจค้าส่งค้าปลีกแบบเดิมๆ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดดให้กับกลุ่มธุรกิจแม็คโครในอนาคตนายถิรายุ กล่าว

 

A6624

 Click Donate Support Web

วิริยะ 720x100

EXIM One 720x90 C J

aia 720 x100PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!