หมวดหมู่: การตลาด

6635 CPF


ครั้งแรกในไทย!! ‘ไก่สดเบญจา-ไส้กรอกซีพีคว้ารางวัลสุดยอดรสชาติอาหารระดับโลก

พร้อมแพลนเบสต์มีทซีโร่ร่วมขึ้นแท่นของอร่อยที่โลกต้องลอง

          นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า เป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่สามารถคว้ารางวัล สุดยอดรสชาติอาหารระดับโลก ประจำปี 2022” หรือ Superior Taste Award 2022 ในกลุ่มสินค้าไก่สด และไส้กรอก จากสถาบันชั้นนำของโลก International Taste Institute ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี กรุงบรัสเซลล์ ประเทศเบลเยี่ยม โดยในปีนี้ ซีพีเอฟ เป็นบริษัทไทยที่ได้รับรางวัลจากสินค้า ไก่เบญจา และไส้กรอกซีพี” 3 รสชาติ รวมถึงในกลุ่มแพลนเบสท์ มีทซีโร่” 2 รสขาติ ของซีพีเอฟก็ยังคว้ารางวัลความอร่อยมาครอง นับเป็นความภาคภูมิใจในฐานะคนไทยที่คิดค้นนวัตกรรมอาหาร และผลิตอาหารคุณภาพที่มีความปลอดภัย ตรวจสอบย้อนกลับได้แล้ว ยังมีรสชาติอร่อยเป็นที่ยอมรับของเชฟระดับโลกที่ร่วมตัดสินด้วย

          “ไม่ง่ายเลยที่จะคิดค้นอาหารคุณภาพ ถูกหลักโภชนาการ เป็นอาหารปลอดภัยที่ให้คุณประโยชน์ต่อร่างกาย และยังมีรสชาติที่อร่อยถูกปาก จึงเป็นความภาคภูมิใจของผู้บริหารและพนักงานซีพีเอฟอย่างยิ่ง ที่วันนี้เราได้รับการการันตีในเรื่องรสชาติความอร่อยจากเชฟระดับโลกให้กับสินค้าทั้ง 6 ผลิตภัณฑ์นายประสิทธิ์กล่าว

          ในปี 2022 มีผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มจากทั่วโลกกว่า 2,000 รายการเข้ารับการทดสอบ โดย ไก่เบญจา หรือ Benja Chicken เป็นเนื้อไก่สดแบรนด์แรกของไทยที่คว้ารางวัล Superior Taste Award มาครองได้สำเร็จ ไก่เบญจาเป็นนวัตกรรมของซีพีเอฟ ที่คัดสายพันธุ์พิเศษ นำมาเลี้ยงด้วยซูเปอร์ฟู้ดอย่าง ข้าวกล้องและ Flex Seed รสชาติของเนื้อไก่จึงหอม นุ่ม และให้รสสัมผัสฉ่ำกว่าเนื้อไก่ทั่วไปถึง 55% เนื้ออกไก่มีสีชมพู ที่สำคัญยังปลอดสาร ปลอดภัย ไม่ใช้ฮอร์โมน และไม่มียาปฏิชีวนะปนเปื้อน 100% เลี้ยงดูอยู่ภายใต้การรับรองมาตรฐานระดับโลกจาก NSF อย่างเคร่งครัด

 

TU720x100sme 720x100

 

          เช่นเดียวกัน เป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่มีการมอบรางวัลนี้ให้กับกลุ่มสินค้าไส้กรอก โดยผลิตภัณฑ์ ไส้กรอกซีพี ได้รับรางวัลนี้ถึง 3 รสชาติได้แก่ CP Crispy Chicken CP Chicken Frank และ CP Chili Chicken Frank ทั้งนี้ กระบวนการผลิตไส้กรอก CP เริ่มต้นจากการคัดสรรวัตถุดิบเนื้อสัตว์คุณภาพดีจากฟาร์มระบบปิดของซีพีเอฟ ที่มีเทคโนโลยีการผลิตเนื้อสัตว์ปลอดสาร ปลอดภัย ทันสมัย และมีมาตรฐานสูง ถูกเก็บรักษาและขนส่งแบบควบคุมอุณหภูมิความเย็นตลอดเส้นทาง นอกจากนี้ ยังนำหุ่นยนต์เข้ามาใช้จัดการวัตถุดิบอัตโนมัติ ระบุข้อมูลวัตถุดิบด้วยระบบ RFID (Radio - Frequency Identification) และตรวจสอบย้อนกลับถึงแหล่งที่มาของวัตถุดิบได้ ไส้กรอกซีพีมีรสชาติที่หลากหลายถูกใจผู้บริโภคหลายกลุ่ม โดยก่อนหน้านี้ ผลิตภัณฑ์ไส้กรอก CP เพิ่งคว้ารางวัล No.1 แบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 ของประเทศไทยจากนิตยสาร Marketeer สะท้อนความเชื่อมั่นว่าไส้กรอก CP สะอาด ปลอดภัย ถูกหลักอนามัย และมีรสชาติอร่อยเป็นผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในใจของผู้บริโภคมาโดยตลอด

          สำหรับแพลนต์เบสท์ “MEAT ZER0” คว้ารางวัลได้จาก นักเก็ต และไส้เบอร์เกอร์รสกระเทียม ที่อร่อยในระดับแทบไม่รู้ว่านี่คือเนื้อจากพืช เป็นนวัตกรรมที่เป็นเทรนด์อาหารของโลกที่ซีพีเอฟทุ่มเทการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เนื้อทางเลือกเป็นเวลากว่า 2 ปี โดยผสานความร่วมมือระหว่าง CPF RD Center กับผู้เชี่ยวชาญระดับโลกหลายประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และไต้หวัน รวมถึงนักวิทยาศาสตร์ทางอาหารจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง กระทั่งค้นพบนวัตกรรม ‘PLANT-TEC ที่สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ “MEAT ZER0” เนื้อทางเลือกที่สมบูรณ์แบบทั้งลักษณะ รสชาติ กลิ่น และเนื้อสัมผัส และได้รับการการันตีด้านรสชาติอีกครั้งด้วยรางวัล Superior Taste Award 2022 นี้

 

          เทรนด์อาหารสุขภาพและความยั่งยืนต้องไม่ลืมคำว่าอร่อย

 

6635 CPF ITI 01

 

          ทั้งนี้ รายงานของ International Taste Institute ระบุว่าปี 2022 เทรนด์อาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและการพัฒนาที่ยั่งยืน มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ทางเลือก เช่น โปรตีนจากพืช รวมถึงอาหารในกลุ่มมังสวิรัติ และปราศจากกลูเตน เข้าร่วมการทดสอบและประเมินรสชาติจำนวนมากกว่าเดิมถึง 2 เท่า โดยรสชาติยังเป็นกุญแจสำคัญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ จากข้อมูลสำรวจของ Ingredion Proprietary Research ในปี 2565 พบว่า 53% ของผู้ที่เลือกซื้อโปรตีนจากพืชให้ความสำคัญกับรสชาติมาเป็นอันดับแรก ทิ้งห่างปัจจัยด้านอื่น เช่น คุณค่าทางโภชนาการ แบรนด์ ความสะดวก ดังนั้น การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสุขภาพและคงความอร่อยด้วย จึงยังเป็นโจทย์ที่ท้าทายสำหรับผู้ผลิตในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม

 

6635 CPF ITI 02

 

          รางวัล Superior Taste Award ทดสอบและการันตีโดยคณะกรรมการมืออาชีพ ซึ่งเป็นเชฟและซอมเมลิเยร์ชื่อดัง โดยผลิตภัณฑ์เหล่านี้ต้องผ่านการผลิตที่ได้มาตรฐาน มีรสชาติอร่อย กลมกล่อม จัดโดย International Taste Institute ซึ่งเป็นสถาบันที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2548 มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ กรุงบรัสเซลล์ ประเทศเบลเยี่ยม ดำเนินงานเกี่ยวกับการทดสอบและประเมินรสชาติอาหาร โดยร่วมมือกับสมาคมอาหารและเครื่องดื่มในยุโรป 15 แห่ง และมีคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญ 200 คนทำการทดสอบและประเมินรสชาติสินค้าอาหารกว่า 1000 รายการจากทั่วโลกในทุกๆ ปี โดยยึดหลักความอร่อยจากประสาทสัมผัสทั้งห้า การให้รางวัลนี้ใช้วิธีประเมินรสชาติด้วยมืออาชีพเท่านั้น ทั้งจากประสบการณ์ความเชี่ยวชาญและความเป็นกูรูในศาสตร์อาหารและเครื่องดื่มเพื่อช่วยยกระดับความอร่อยของผลิตภัณฑ์ในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มส่งเสริมพันธกิจของสถาบันที่ต้องการให้โลกใบนี้เต็มไปด้วยของอร่อยและมีคุณภาพ 

 

A6635

 Click Donate Support Web

วิริยะ 720x100

EXIM One 720x90 C J

aia 720 x100PTG 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!