หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

6716 LEO


LEO เซ็นความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ ‘Yunnan Tengjun’ รัฐวิสาหกิจจีน พัฒนาระบบบริการรถไฟขนส่งผลไม้และสินค้าอีคอมเมิร์ซไทย-จีน ผลักดันผู้ส่งออกไทยให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด

          บมจ. ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ (LEO) ก้าวไปอีกสเต็ป เดินหน้าเซ็นสัญญาความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับบริษัท Yunnan Tengjun Multimodal Transport Holding Ltd. รัฐวิสาหกิจจีน เร่งพัฒนาระบบขนส่งผลไม้และสินค้าอีคอมเมิร์ซทางรถไฟระหว่างไทยและจีน ผ่านแพลตฟอร์มที่สร้างร่วมกัน ฟากซีอีโอเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ระบุความร่วมมือในครั้งนี้ ทำให้ LEO สามารถขยายการให้บริการโลจิสติกส์สำหรับการขนส่งสินค้าทางรางไปยังประเทศจีน ได้ครบวงจรมากขึ้น สร้างความสามารถในการแข่งขันให้แตกต่าง และช่วยสนับสนุนนักธุรกิจไทยส่งออกผลไม้ไปจีนได้มากขึ้นด้วย มั่นใจสนับสนุนรายได้เพิ่ม ผลักดันอนาคตโตก้าวกระโดด

          นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LEO เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2565 บริษัทฯได้ลงนามในสัญญาความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ (Strategic Cooperation Agreement) กับ บริษัท Yunnan Tengjun Multimodal Transport Holding Ltd. ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจของประเทศจีน เพื่อพัฒนาระบบบริการรถไฟสำหรับการขนส่งผลไม้และสินค้าอีคอมเมิร์ซระหว่างไทยและจีน

          ทั้งนี้ บริษัท Yunnan Tengjun Multimodal Transport Holding Ltd. เป็นบริษัทโลจิสติกส์ระดับ 5A ของจีน โดยเป็นผู้บริหารจัดการ Gallops International Land Port ซึ่งเป็นศูนย์โลจิสติกส์ระดับชาติที่ครอบคลุมพื้นที่จำนวน 1,528 ไร่ โดยมีการลงทุนรวม 1,100 ล้านหยวน และเป็นศูนย์การขนส่งทางบกที่เชื่อมต่อเส้นทางมณฑลยูนนาน ที่สามารถกระจายสินค้าไปยังภูมิภาคต่างๆ ในจีน และต่อไปยังทวีปอื่นๆ เช่น ยุโรป เป็นต้น

 

EXIM One 720x90 C J

AXA 720 x100

 

          สำหรับขอบเขตความร่วมมือระหว่างกันนั้น Yunnan Tengjun จะให้บริการพิธีการทางศุลกากรและการกระจายสินค้าภายในประเทศจีน รวมถึงพัฒนาการขนส่งสินค้าข้ามพรมแดนระหว่าง ไทย- จีน ทั้งทางรถไฟ และทางรถบรรทุก เพื่อตอบสนองความต้องการขนส่งสินค้าโดยตู้คอนเทนเนอร์ทั้งแบบธรรมดาและแบบห้องเย็นที่เพิ่มขึ้นจาก LEO ซึ่งในขณะนี้ความร่วมมือดังกล่าว อยู่ในช่วงของการทดสอบระบบและทดลองการให้บริการ คาดว่าจะสามารถให้บริการได้อย่างเต็มรูปแบบในช่วงต้นเดือนตุลาคม 2565 นอกจากนี้ ทาง Yunnan Tengjun ยังมีแผนพัฒนาแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ที่จะเข้ามาช่วยจำหน่ายผัก ผลไม้หรือสินค้าที่ส่งมาจากประเทศไทย ซึ่งอยู่ระหว่างการวางแผนและจัดทำ platform คาดว่าจะสามารถช่วยเพิ่มปริมาณและขยายตลาดให้กับการขนส่งข้ามพรมแดนระหว่างไทยและจีน ให้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอนในอนาคตอันใกล้

          “ในส่วนของเป้าหมายและประโยชน์ที่ LEO คาดว่าจะได้รับคือ LEO จะสามารถสร้างความแตกต่างในตลาดได้เหนือคู่แข่ง เนื่องจากเราได้ต้นทุนการให้บริการจากพันธมิตรที่สามารถแข่งขันได้ และสามารถให้บริการทั้งนำเข้าและส่งออกสินค้าได้อย่างครบวงจรทั้งในประเทศไทยและในประเทศจีน นอกจากนี้ ยังเป็นการช่วยสนับสนุนผู้ส่งออกไทยให้สามาถส่งออกสินค้าไปยังประเทศจีนได้มากขึ้น ส่งเสริมให้ธุรกิจเติบโตขึ้น สำหรับความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในครั้งนี้ ทางบริษัทฯ วางเป้าหมายในส่วนของรายได้ให้เติบโตขึ้นอย่างน้อยปีละ 100 ล้านบาท ภายในปี 2566” นายเกตติวิทย์ กล่าว

 

A6716

 Click Donate Support Web

วิริยะ 720x100

 

 

 

 

 

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!