หมวดหมู่: อสังหาริมทรัพย์ฯ

6761 NHA


การเคหะแห่งชาติจัดเตรียมโครงการพรพระร่วงประสิทธิ์

รองรับชาวชุมชนพัฒนาบ่อนไก่ที่ประสบอัคคีภัยสามารถเข้าอยู่ฟรีในเดือนแรก!

          นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วย นางสาวพัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ ลงพื้นที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว บริเวณศูนย์สร้างสุขทุกวัยบ่อนไก่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ เพื่อพบปะเยี่ยมให้กำลังใจชาวชุมชนพัฒนาบ่อนไก่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุไฟไหม้ในชุมชน เมื่อวันที่ 21 มิ.. 2565 พร้อมทั้งมอบเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและผู้ไร้ที่พึ่ง และถุงยังชีพ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น นอกจากนี้ ได้ประชุมหารือกับผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร เพื่อร่วมกันหาแนวทางการช่วยเหลือชาวชุมชนต่อไป

          นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า จากเหตุเพลิงไหม้ชุมชนพัฒนาบ่อนไก่พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนในชุมชนเป็นอย่างมาก จึงมอบให้ทุกหน่วยงานในพื้นที่บูรณาการความช่วยเหลือให้กับประชาชนในทุกมิติ โดย นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รวมทั้งหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ชุมชนพัฒนาบ่อนไก่ พร้อมทั้งหารือร่วมกับกรุงเทพมหานคร ประธานชุมชนพัฒนาบ่อนไก่ และหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ เพื่อให้ความช่วยเหลือชาวชุมชนในด้านต่างๆ ทั้งเรื่องการลงทะเบียนเพื่อรับการรักษาพยาบาล เรื่องการย้ายโรงเรียนของเด็กระหว่างเทอม และต้องให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบสามารถประกอบอาชีพได้เร็วที่สุด ทั้งนี้ ประธานชุมชนพัฒนาบ่อนไก่จะต้องสำรวจความต้องการที่อยู่อาศัยของผู้ประสบภัย รวมทั้งความต้องการในด้านต่างๆ และรวบรวมข้อมูลส่งให้กรุงเทพมหานครเป็นผู้ดำเนินการและประสานงานกับการเคหะแห่งชาติ ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป

          นอกจากนี้ การเคหะแห่งชาติได้มอบน้ำดื่มจำนวน 1,000 ขวด ให้กับผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ในชุมชนพัฒนาบ่อนไก่และผู้ได้รับผลกระทบที่อาศัยอยู่ในโครงการบ้านพระราม 4 อาคาร B พร้อมทั้งเตรียมที่อยู่อาศัยชั่วคราวไว้รองรับให้กับผู้ประสบภัยได้เข้าอยู่ภายในโครงการพรพระร่วงประสิทธิ์ฟรี โดยไม่เสียค่าเช่าเป็นเวลา 1 เดือน ส่วนเดือนถัดไปเสียค่าเช่าเพียง 999 บาท/เดือน

          การเคหะแห่งชาติมีห้องว่างในโครงการพรพระร่วงประสิทธิ์กว่า 100 ห้อง สามารถรองรับชาวชุมชนที่ประสบอัคคีภัยได้อย่างเพียงพอ รวมทั้งจะดูแลค่าใช้จ่าย ทั้งค่าเช่า ค่าน้ำ ค่าไฟในเดือนแรก โดยผู้อยู่อาศัยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ส่วนเดือนต่อไปคิดค่าเช่าเพียงเดือนละ 999 บาท ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้ทุกหน่วยราชการในพื้นที่บูรณาการความร่วมมือเร่งให้ความช่วยเหลือผู้เดือดร้อนโดยเร็วที่สุดนายทวีพงษ์ กล่าวทิ้งท้าย

 

A6761

 Click Donate Support Web

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

 

 

 

 

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!