หมวดหมู่: พาณิชย์

1aข้าวสารบรรจุถุง


พาณิชย์ ยัน 'ข้าวสารบรรจุถุง' ยังไม่ปรับขึ้นราคา มีแค่บางรายลดโปรโมชัน

     กรมการค้าภายในถกสมาคมข้าวถุงไทย และผู้ประกอบการข้าวสารบรรจุถุงรายใหญ่ในตลาด ได้รับคำยืนยันยังไม่มีการปรับขึ้นราคา เหตุต้นทุนไม่ได้มีผลกระทบ ยกเว้นค่าขนส่ง พร้อมร่วมมือตรึงราคาจำหน่ายเอาไว้ เว้นบางราย ปรับลดโปรโมชัน ส่วนลดทางการค้า พร้อมย้ำจะติดตามใกล้ชิด หากใครพบเห็นการขึ้นราคาหรือไม่ได้รับความเป็นธรรมแจ้งสายด่วน 1569

    นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.2565 ที่ผ่านมา ได้ประชุมร่วมกับสมาคมข้าวถุงไทย และผู้ประกอบการข้าวสารบรรจุถุงรายใหญ่ในตลาด ได้แก่ ตราฉัตร ข้าวมาบุญครอง เบญจรงค์ อิ่มทิพย์ ไก่แจ้ และข้าวแสนดี โดยนายระพีพัชญ์ ธนถาวรกิตติ์ นายกสมาคมผู้ประกอบการข้าวถุงไทย ได้ยืนยันว่าสมาคมฯ ไม่ได้มีการหารือเพื่อจะปรับราคาจำหน่ายแต่อย่างใด เพราะราคาวัตถุดิบ ไม่ได้มีผลกระทบต่อราคาจำหน่าย แต่ต้นทุนที่เพิ่มขึ้นในขณะนี้มาจากค่าขนส่งเป็นหลัก

     ทั้งนี้ สมาคมฯ และสมาชิก ได้แจ้งว่าพร้อมให้ความร่วมมือกับกรมฯ ในตรึงราคาจำหน่ายไว้ เพื่อไม่ให้ผู้บริโภคได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ในขณะนี้ แต่บางรายอาจมีการปรับกิจกรรมส่งเสริมการขายของผู้ประกอบการแต่ละรายบ้าง

     ขณะที่นายสมเกียรติ มรรคยาธร นายกกิตติมศักดิ์สมาคมผู้ประกอบการข้าวถุงไทย ได้ระบุว่า เนื่องจากขณะนี้ราคาข้าวและต้นทุนมีการปรับตัวสูงขึ้น ผู้ประกอบการบางราย อาจต้องปรับกิจกรรมโปรโมชัน เช่น ลดจำนวนความถี่ หรือส่วนลดทางการค้า ซึ่งแต่ละรายก็จะบริหารจัดการภายใต้สถานการณ์ของตนเอง แต่ยอมรับว่าเรื่องข้าวถุงเป็นเรื่องของการส่งเสริมการขายล้วน ๆ และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตลาดข้าวถุงมีการแข่งขันกันอย่างสมบูรณ์ทั้งในด้านราคา ชนิด คุณภาพ และโปรโมชั่น ซึ่งผู้บริโภคมีทางเลือกที่หลากหลาย

     “กรมฯ จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากผู้บริโภคไม่ได้รับความเป็นธรรม มีการขึ้นราคาข้าวสูงเกินสมควร หรือไม่ได้รับความเป็นธรรมด้านปริมาณและคุณภาพ สามารถแจ้งได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 จะเข้าไปตรวจสอบและดำเนินการตามกฎหมาย หากพบการกระทำความผิดทันที”นายวัฒนศักย์กล่าว 

 

 Click Donate Support Web  

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!