หมวดหมู่: ซุบซิบการลงทุน
ACES
เด็กแนว - TACC รีบคว้าก่อนจะแพง
          ราคาหุ้นลงมากไป ทั้งๆ ที่พื้นฐานและแนวโน้มอนาคตแข็งแกร่งกว่าอดีตมาก  ตอนนี้สินค้าบริษัทที่วางในเซเว่น มีตั้งแต่เครื่องดื่ม ไปจนถึงเครื่องสำอาง และมีสินค้าใหม่ๆ เต็มไปหมด แตกต่างจากช่วงแรกที่เข้าตลาดเน้นโถกดเครื่องดื่มเป็นหลัก  ล่าสุดบุก CLMV เต็มตัว และที่ต้องจับตาคือแอบไปเซ็นร่วมพันธมิตรขายสินค้าให้แก่กันกับ QJ ของจีน โดยบุกทั้งการขายตรงและ   E-commerce
          งานนี้ TACC ไม่รอแต่คนเดินเข้าเซเว่น แต่บุกไปถึงบ้านผู้บริโภค ซึ่งในปีหน้าจะเป็นโอกาสในการเติบโตก้าวกระโดด การที่ราคาหุ้นลงต่ำจึงเป็นจังหวะได้ของถูกกันรอบนี้ โดยกราฟถึงแนวรับและคาดว่าจะเด้งไป 6.80 บาทไม่ยาก ส่วนค่าเฉลี่ยโบรกเกอร์มองพื้นฐานกัน 7.20 บาท สัญญาณซื้อสะสมเห็นในกราฟแล้ว อย่าช้าก่อนที่จะแพงกว่านี้
- NCL  บุกทั้ง 3 โลก
          กลุ่ม Logistic เป็นธุรกิจดาวรุ่งที่ถูกจับตามากในอนาคต และ NCL ก็กำลังจะลบข้อครหาที่ว่าบริษัทไม่ค่อยมีอะไรกลายเป็นธุรกิจล้นมือ  หลังจากล่าสุดร่วมทุนบริษัทขนส่งคอนเทนเน่อร์ ZIM ของอิสราเอล เป็นยักษ์ใหญ่เจ้าหนึ่งของภูมิภาคตะวันออกกลาง  และสิ่งที่เป็นไปได้อย่างมากก็คือโอกาสในการขยายธุรกิจใหม่ๆ
          โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขนส่งทางอากาศ ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะดีลลงตัวกับตะวันออกกลางเพิ่มเติม ซึ่งจะทำให้ครบทั้งสามโลก ดิน น้ำ อากาศ  เด็กแนวว่าราคาหุ้นมันฟ้อง เหมือนโดนเก็บแปลกๆ  และกำลังจะไป  แนะนำว่าดักสะสมกันไว้ดีกว่า ถ้าผ่าน 3.20 บาทต้องมีเรื่องแน่
          AEC Securities
          รณกฤต สารินวงศ์
          Head of Research
          ID: 012234
          This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

บล.เออีซี : Action Strategy
 
AECS Market Outlook : เดินหน้าต่อไป  
          SET ดีดตัวขึ้นตัดผ่านกรอบสามเหลี่ยมขึ้นมาได้แล้วทำให้เกิดสัญญาณซื้อทางเทคนิคในกราฟแท่งเทียน ขณะที่ MACD ได้ตัดเส้นค่าเฉลี่ยขึ้นมาเช่นกัน สัญญาณแบบนี้จะทำให้ SET กลับขึ้นมาได้รอบใหม่ที่ยาวและมั่นคงขึ้น  โดยมีแนวต้านถัดไปที่ 1,722 จุด  ในระหว่างนี้อาจจะมีการอ่อนตัวได้บ้างระหว่างวัน  แต่จะไม่ทำให้ทรงเสียไป  ดังนั้นโอกาสการเดินหน้าจะได้เปรียบอย่างมาก
 
ลยุทธ์
          1. สะสมหุ้นขนาดกลางมากขึ้น ถือหุ้นยาวขึ้น
          2. หากมีการอ่อนตัวสามารถเข้าสะสมหุ้นเพิ่ม
          3. จุด Cut loss ระยะสั้นหากหลุด 1,705 จุด
 
บทสรุปการลงทุน:
          SET แนวโน้มปรับขึ้น หากอ่อนตัวให้เข้าสะสม
          SET Closed: 1,714.99
          Support:   1,705   1,710
          Resistant: 1,718   1,722
          TFG   ถึงจุดสะสม
          ราคาปิด    6.00  บาท
          แนวรับ      5.95  บาท 
          แนวต้าน:    6.50 บาท
          Stop Loss : เมื่อใกล้หลุด  5.85 บาท
          กราฟ TFG ดีดตัวขึ้นจากการลงทดสอบที่แนวรับ  5.80 บาท ซึ่งแข็งแกร่งพอที่จะทำให้เกิดการม้วนตัวขึ้นรอบใหม่ โดยมี Buy signal และทำให้ดีดตัวไปยัง 6.50 บาท  "แนะนำซื้อ"
          AEC Securities
          รณกฤต สารินวงศ์
          Head of Research
          ID: 012234
          This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

บล.เออีซี : Derivatives Signals
 
SET50 Index Futures
มุมมองทางทฤษฎี: ตลาดมองดัชนีแกว่งขึ้นต่อ!!!
          BASIS (S50Z17-SET50): เมื่อวานนี้ S50Z17 ปิดบวกมากกว่า Spot ส่งผลให้ Basis เพิ่มขึ้นจากวันก่อนหน้า 1.46 จุด โดยปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 2.61 จุด มากกว่า Theory Basis ที่ +0.59 จุด สะท้อนระยะสั้น (2 สัปดาห์) ตลาดกลับมามีมุมมองเป็นบวกต่อ SET50 Index ส่วน Calendar Spread (S50H18-S50Z17) ลดลง 0.70 จุด จากวันก่อนหน้า โดยปัจจุบันอยู่ที่ระดับ -0.10 จุด ยังคงมากกว่า Theory Spread ที่ -2.83 จุด
          PUT/CALL Ratio: ปัจจุบันอัตราส่วนการเทรด SET50 Index Option ฝั่ง PUT เทียบกับฝั่ง CALL พบว่าปริมาณซื้อขาย (Volume) อยู่ที่ 1.20x เพิ่มขึ้นจากวันก่อนหน้า 0.44x เช่นเดียวกับฝั่งสถานะคงค้าง (Open Interest) ปัจจุบันอยู่ที่ 1.22x เพิ่มขึ้นจากวันก่อนหน้า 0.01x ดังนั้นสรุปว่านักลงทุนมีความต้องการป้องกันความเสี่ยงขาลงเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับวันก่อนหน้า
          Fund Flow Analysis: แม้เมื่อวานนี้นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิในตลาดหุ้น 602 ล้านบาท แต่กลับมีสถานะ Net Long 4,771 สัญญา ใน Index Futures ส่งผลให้ Quarter to Date (QTD) มีสถานะ Net Short ใน Index Futures ลดลงเหลือ 51,670 สัญญา และ ทั้งนี้โดยรวม Exposure ใน QTD ของนักลงทุนต่างชาติฝั่งตลาดทุน (หุ้น + Index Futures) มีสถานะขายสุทธิลดลงเหลือ 47,803 ล้านบาท บ่งชี้นักลงทุนต่างชาติยังคงมีมุมมองเชิงลบต่อตลาดทุนไทย
 
Technical Analysis
มุมมองด้านเทคนิค: Take Profit!!!
          เมื่อวานนี้ S50Z17 แกว่งขึ้นตลอดทั้งวัน ด้วยปริมาณซื้อขายที่เพิ่มขึ้น ขณะที่สถานะคงค้างลดลง แสดงให้เห็นถึงการปิดสถานะ Long เพื่อ Take Profit ส่วนภาพเทคนิคคัลเรายังคงมุมมองเดิมว่า S50Z17 อยู่ในแนวโน้มขาขึ้น จากการยกฐาน Low และยกยอด High แต่ราคาปัจจุบันเริ่มเข้าใกล้แนวต้าน 1,115 จุด (กรอบบน Zigzag Up) บวกกับ โมเมนตัมอย่าง RSI เริ่มเข้าสู่เขต Overbought (เข้าใกล้ 80%) ทำให้คาดวันนี้ S50Z17 จะเจอแรงขายทำกำไร อาจย่อกลับมาแถวๆ 1,105-1,110 จุด ซึ่งจะเป็นโอกาสเข้าซื้อกลับเพื่อเล่นรอบขาขึ้นได้อีกครั้ง
 
กลยุทธ์การลงทุน
          Outright Trading: ปิดสถานะ Long S50Z17 ตามคำแนะนำก่อนหน้านี้ เพื่อรอเปิด Long ใหม่ตรงแนวรับ 1,105-1,110 จุด ตามแนวโน้มหลักที่ยังคงเป็นขาขึ้น
          นักวิเคราะห์: อิศรา เลิศสุดคนึง (ID:033432)
          ผู้ช่วยนักวิเคราะห์: ตฤณ สิทธิสวัสดิ์

บล.เออีซี : Daily Focus
 
AECS Daily Focus
          Technical: เดินหน้าต่อไป  
          Trading Idea: TFG
          เด็กแนว: TACC, NCL
Connect the World- (P.2)
          ตลาดหุ้น ตปท.ปิดลบหลัง ECB ยังคงดอกเบี้ยและมีความไม่แน่นอนในกม.ปฏิรูปภาษี
 
Market Outlook
          วันนี้คาด SET แกว่งตัวกรอบ1,700-1,720 จุดโดยมองดัชนีมีโอกาสปรับขึ้นต่อด้วยแรงหนุนจาก LTF/RMF แต่ Upside ยังจำกัดหลังยังขายปัจจัยบวกใหม่มากระตุ้นการลงทุน
 
Market Factors
          (-) ดัชนี DJIA ปิด -0.31%DoD หลังกังวลร่างกฎหมายปฎิรูปภาษีของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จะเผชิญอุปสรรค
          (+) ราคาน้ำมัน WTI  ปิด +0.8%DoD หลัง EIA เผยสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ ปรับตัวลงต่อเป็นสัปดาห์ที่ 4 ซึ่งช่วยบรรเทาความกังวลอาจเกิดปัญหา Oversupply ในปีหน้า
          (+) กกพ.ประกาศผลผู้ผ่านคัดเลือกเข้าร่วมโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนรูปแบบ SPP Hybrid Firm ปี 60 ปริมาณเสนอขายรวม 300MW โดยมี บมจ.ใน ตลท.ที่ได้รับคัดเลือกคือ SUPER 1 โครงการ 16MW และ PSTC 1โครงการ 23.42MW ซึ่งจะลงนามเซ็นสัญญาซื้อขายกับกฟผ.ภายใน 13 ธ.ค.62 และดำเนินการเชิงพาณิชย์ภายใน       31ธ.ค. 64
          (+/-) วันนี้ติดตามข้อมูล ศก. สำคัญ อาทิ การผลิตภาคอุตสาหกรรม พ.ย. ของสหรัฐฯ, ดุลการค้า ต.ค. ของอียู และ การลงทุนโดยตรงจากตปท. (FDI) พ.ย. ของจีน
 
Investment Strategy
          เรามอง SET Index มีโอกาส Sideway Up จากเม็ดเงิน LTF/RMF ที่ไหลเข้ามาช่วงท้ายปี กอรปกับ ศก. ไทยยังส่งสัญญาณฟื้นตัวที่ชัดเจนต่อเนื่อง ดังนั้นจึงแนะซื้อหุ้นพื้นฐานดี ดังนี้
          1) กลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี: ราคาน้ำมันทรงตัวระดับสูง เลือก PTT, PTTEP, PTTGC
          2) กลุ่มธนาคาร : สินเชื่อเร่งตัวขึ้นหลัง ศก. ฟื้นตัวชัดเจนเลือก KBANK,KKP, BBL
          3) กลุ่มค้าปลีก: ความเชื่อมั่นผู้บริโภคฟื้นตัว เลือก CPALL, ROBINS, BJC, HMPRO
          4) กลุ่ม Mid-SmallCap: คาดกำไรโตสดใสปีหน้า เลือก BCH, WICE, JWD, SEAFCO, TWPC, MALEE, GPI
 
Fundamental Reports
          VGI (HOLD:This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.): บริษัทแจ้งผลเพิ่มทุน PP 340 ล้านหุ้นที่ราคา 6 บาท (พาร์ 0.10บาท) มูลค่ารวม 2,040 ลบ. เพื่อขยายธุรกิจทั้งในไทยและอาเซียนซึ่งแม้จะเกิด Share EPS Dilution Effect จากเพิ่มทุน4.8% แต่คาดถูกชดเชยพอดีกับเงินสดที่เพิ่มขึ้นและการเติบโตของผลกำไรจากแผนขยายการลงทุนอย่างไรก็ดีราคาหุ้นไม่มี Upside จึงคงแนะนำ "ถือ"
 
Market Talk and News
          BDMS (BUY:TP@23):  จากกรณีศาลแพ่งตัดสินให้ BDMS ปฎิบัติตามข้อตกลงโครงการไลฟ์พริวิเลจคลับต่อไป ล่าสุด BDMS ชีแจงจะใช้สิทธิอุทธรณ์คำพิพากษาเพื่อให้ศาลสูงได้พิจารณาและพิพากษาคดีเป็นที่ยุติและเป็นบรรทัดฐานในการดำเนินการต่อไป ซึ่งเรามองไม่ได้กระทบต่อพื้นฐานและประมาณการกำไรแต่อย่างใดเพราะได้ตั้งสำรองค่าใช้จ่ายดังกล่าวไปแล้วราว 900 ลบ.ตั้งแต่ช่วง 4Q16 โดยตัดออกจากกำไรสะสม + ปี 61 คาดกำไรปกติกลับมาโต 4.7%YoY ในปี 61 และราคาหุ้นยังมี Upside 8% คงแนะนำ "ซื้อ"
          MONO (BUY:This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.): ช่วง 4Q60 คาดกำไรโต YoY หนุนด้วยการขึ้นค่าโฆษณาหลังRating ช่อง MONO29 ดีขึ้น (+8.8%YoY) บวกกับมีต้นทุนค่าใบอนุญาตลดลงตามมติใหม่ของ กสทช. ทำให้คาดปี 60 พลิกมีกำไร 209 ลบ. จากขาดทุน 250 ลบ. ในปี 59 และคาดโตเด่น 121.8%YoY ในปี 61 + ราคาหุ้นปัจจุบันยังมี Upside 20% จึงคงแนะนำ "ซื้อ"
 
Quantitative Screening
          หุ้น High Alpha ซึ่งคาด Outperform ตลาดวันนี้เลือก ANAN , INTUCH
AECS - Fundamental and Strategic Team
รณกฤต สารินวงศ์ (ID. 012234)          This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
ณัฏฐ์วริน ไตรภพสกุล (ID. 027445)        This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
อิศรา เลิศสุดคนึง (ID.033432)           This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
ตฤณ  สิทธิสวัสดิ์                        Asst. Analyst
จิรภัทร  โบสุวรรณ                      Asst. Analyst
สุวรรณา อัศวเหล่าวรพงศ์                 Data Support / Secretary
OO3647

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!