หมวดหมู่: การตลาด

9731 Thaibookfair


เพิ่มกองดองกันได้แล้ว! กับมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 25

          เริ่มแล้วกับมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 25 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ที่ขนทัพหนังสือจากกว่า 262 สำนักพิมพ์ 746 บูธ มาให้นักอ่านได้เพิ่มกองดอง พบกิจกรรมกระทบไหล่นักเขียนนักคิดในดวงใจจากเวทีเสวนาตลอด 12 วัน ร่วมโพสต์ท่าเด็ดๆ ที่หนังสือเล่มยักษ์ในนิทรรศการ “Art of กองดอง” นักอ่าน 1,000 ท่านแรกของทุกวันรับกระเป้าผ้า “มาดองกัน” เมื่อเพิ่มหนังสือเข้าเวบแอป Noกองดอง ส่วนนักช้อปออนไลน์กดรับคูปองส่วนลดรวมกว่า 2.3 ล้านบาทเพื่อช้อปผ่าน www.ThaiBookFair.com ตั้งแต่วันนี้ - 11 ตุลาคม

          นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวระหว่างการเป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 25 ว่า การอ่านถือเป็นทักษะสำคัญอย่างยิ่งตลอดชีวิตของมนุษย์ทุกคน เป็นเครื่องมือในการก้าวไปสู่ความสำเร็จและบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ ทำให้กระบวนการคิดและวิเคราะห์ของมนุษย์มีประสิทธิภาพมากขึ้น กิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมการอ่านจึงเป็นเรื่องที่สมควรสนับสนุน ดังเช่นที่สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทยได้พยายามสร้างสรรค์โครงการส่ง เสริมการอ่านให้กับเยาวชนและคนไทยมาโดยตลอด เพื่อสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้และพัฒนาคนไทยให้มีความสามารถในทุกด้าน ยิ่งเมื่อมีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาสร้างประสบการณ์การอ่านให้เข้ากับวิถีชีวิตของผู้คนในปัจจุบันถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี การจัดงานในครั้งนี้จึงถือเป็นกิจกรรมทางวัฒนธรรมที่สำคัญกิจกรรมหนึ่ง และจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับสังคมการอ่านได้อย่างยั่งยืน

          นางสาวโชนรังสี เฉลิมชัยกิจ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) กล่าวว่า วัฒนธรรมการอ่านเป็นวัฒนธรรมที่สำคัญ เพราะหนังสือเป็นสื่อที่มอบทั้งความบันเทิงและความรู้ในราคาจับต้องได้ และเป็นเครื่องมือพัฒนาตนเองได้เป็นอย่างดี จากผลสำรวจการอ่าน ปี 2561 ของสำนักงานสถิติแห่งชาติ และสำนักงานอุทยานการเรียนรู้ (TK park) พบว่าคนไทยเวลาในการอ่านเฉลี่ย 80 นาทีต่อวัน เพิ่มขึ้นจากการสำรวจครั้งก่อนหน้าเมื่อปี 2558 ที่อ่านเพียง 66 นาทีต่อวัน ซึ่งถือเป็นแนวโน้มที่ดีและเป็นเรื่องน่ายินดีที่หนังสือเล่มยังคงเป็นที่นิยมต่อนักอ่านในทุกวัย

          “งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 25 หรือ Book Expo Thailand 2020 เป็นงานที่ถูกจัดต่อเนื่องมาตลอดทุกปีเพื่อสร้างสังคมและวัฒนธรรมการอ่านให้เข้มแข็ง โดยปีนี้เป็นการกลับมาจัดในรูปแบบออน กราวด์ (On Ground) อีกครั้งหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งกิจกรรมยังคงอัดแน่นมากมายไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวหนังสือใหม่ของนักเขียน การเสวนา และส่วนลดพิเศษ โดยสมาคมฯ คำนึงถึงความปลอดภัยด้านสุขอนามัยของนักอ่านเป็นหลัก จึงจัดงานในรูปแบบไฮบริดอีเว้นท์ (Hybrid Event) ที่ผสมผสานกิจกรรมแบบออน กราวด์ และออนไลน์ (Online) เข้าด้วยกัน ภายใต้แนวคิด “Noกองดอง” เพื่อให้ตอบโจทย์นักอ่านในแบบวิถีชีวิตใหม่ให้ได้เลือกซื้อกันอย่างเหมาะสมและปลอดภัย”

          กิจกรรมออน กราวน์ (On Ground) ถูกจัดขึ้นบนพื้นที่กว่า 20,000 ตารางเมตร โดยมี 262 สำนักพิมพ์ รวม 746 บูธ ร่วมกันมอบส่วนลดสูงสุดถึง 60% แบ่งออกเป็น 7 โซนหนังสือยอดนิยม ได้แก่ Book Wonderland ที่รวบรวมหนังสือการ์ตูนและหนังสือสำหรับคนรุ่นใหม่เอาไว้มากมาย หนังสือทั่วไป ความรู้รอบตัว และไลฟ์สไตล์ต่างๆ นิยาย/วรรณกรรม สนุกไปกับจินตนาการ และประสบการณ์ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดยนักเขียนคนโปรด หนังสือต่างประเทศ รวมหนังสือจากต่างประเทศ ตอบโจทย์นักอ่านหลากภาษา หนังสือเด็กและสื่อเพื่อการศึกษา สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่กำลังมองหาหนังสือและสื่อเสริมทักษะสำหรับเด็ก การศึกษา สำหรับวัยเรียนที่ต้องการคู่มือเรียน เตรียมสอบ หรือความรู้เฉพาะทาง และหนังสือเก่า เอาใจนักสะสม

          ส่วนกิจกรรมที่ได้รับความนิยมต่อเนื่องมาทุกปีอย่าง Book Talk ในปีนี้มีนักคิดนักเขียนมากมาย พร้อมด้วยศิลปินชื่อดัง ที่มาร่วมเปิดตัวหนังสือใหม่ และถ่ายทอดประสบการณ์ที่จะให้แค่คิดดีๆ กับนักอ่านที่มาร่วมงาน อาทิ กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานกรรมการธนาคารกสิกรไทย, วิเชฐ ตันติวานิช, โค้ชหนุ่ม-จักรพงษ์ เมษพันธุ์ THE MONEY COACH, แทนไท ประเสริฐกุล, เฌอปราง อารีย์กุล สมาชิกวง BNK48, ป๊อด-ศุภกร ศรีโพธิ์ทอง, ข้าวตัง-ธนวัฒน์ รัตนกิจไพศาล จากซีรีส์ต้นหนชลธี, เอิร์ท-พิรพัฒน์ วัฒนเศรษสิริ และ มิกซ์-สหภาพ วงศ์ราษฎร์ จากซีรีส์นิทานพันดาว

          พร้อมทั้งชม นิทรรศการ “Art of กองดอง” รวมเรื่องราวให้นักอ่านได้เรียนรู้ ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ Reading and Emotion – กองแห่งความรู้สึก นำเสนอเกี่ยวกับความรู้สึกต่างๆ ที่เกิดขึ้นในขณะที่นักอ่านกำลังอ่านหนังสือ, The Reader – กองทับนักอ่าน ในแต่ละประเทศมีคำที่ใช้เรียกคนรักหนังสือและชอบอยู่กับกองหนังสือจำนวนมากที่ต่างกันไป และ Reading mission – ภารกิจอ่านทลายกอง นำเสนอ 8 วิธีในการอ่านหนังสือให้เกิดความสนุกสนาน และได้รับความรู้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยมีหนังสือยักษ์ให้นักอ่านได้ถ่ายภาพพร้อมแชร์ในโซเชียลมีเดีย

          และอีกหนึ่งไฮไลท์ของงานคือ “ภารกิจอ่านทลายกอง” กับ 3 เช็คจุดเช็คพ้อยท์ ได้แก่ ปราสาทบัลลังก์ดอง, วิหารเทพเจ้าการอ่าน และวิหารปราบมังกร และหากเพิ่มหนังสือด้วยการสแกนบาร์โค้ดใส่เวบแอปพลิเคชัน “NOกองดอง” แอปอวดอ่าน รับทันทีกระเป๋าผ้า “มาดองกัน” เพียง 1,000 ท่านแรกต่อวัน

          ด้านนักอ่านที่ต้องการช้อปหนังสือแบบ New Normal สามารถเข้าร่วมงานผ่านช่องทาง ออนไลน์ (Online) www.ThaiBookFair.com ซึ่งสมาคมฯ ได้ร่วมกับพันธมิตรอย่าง Kerry Express, Lazada และ Shopee มอบคูปองส่วนลดพิเศษมูลค่ารวมกว่า 2.3 ล้านบาท

          นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นแบบไฮบริดระหว่างออนกราวด์และออนไลน์ ได้แก่ ช้อปจากในงานทุก 500 บาท สามารถนำใบเสร็จมาลุ้นรับคูปองส่วนลด 100 บาทได้ที่บูท ThaiBookFair.com บริเวณใกล้หน้าเวทีกลาง จำนวน 50 ใบต่อวัน เพื่อนำไปช้อปต่อบนออนไลน์ หรือผู้ที่ช้อปออนไลน์แล้วเลือกมารับหนังสือที่งานจะได้สิทธิ์รับคูปองส่วนลดมูลค่า 100 บาททันที จำนวน 100 ใบต่อวัน

          ด้านมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางสถานที่จัดงานได้เตรียมมาตรการไว้ตามมาตรฐาน คือ ลงทะเบียนและสแกนการเข้าร่วมงานผ่านแอปพลิเคชันไทยชนะ มีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้างาน และตรวจสอบจำนวนคนภายในงานต่อเนื่องเป็นระยะ

          มาร่วมกันเพิ่มกองดองใหม่กันได้แล้วที่ “มหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 25” (Book Expo Thailand 2020) ตั้งแต่วันนี้ – 11 ตุลาคม 2563 เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ ชาเลนเจอร์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี และช่องทางออนไลน์ที่เวบไซต์ www.ThaiBookFair.com ติดตามรายละเอียดกิจกรรมภายในงานได้ทาง Facebook Fanpage: Thai Book Fair


A9731

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!