หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

PTLอมิต


บมจ.โพลีเพล็กซ์ (ประเทศไทย) หรือ PTL ประกาศแผนลงทุนครั้งใหม่ 103 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มไลน์การผลิตแผ่นฟิล์ม BOPET และขยายกำลังการผลิตเม็ดพลาสติก PET ขึ้นสู่ผู้นำตลาดในสหรัฐอเมริกา

          บมจ.โพลีเพล็กซ์ (ประเทศไทย) หรือ PTL ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายแผ่นฟิล์ม PET เพื่อใช้ในบรรจุภัณฑ์อาหารและอุตสาหกรรมที่หลากหลาย ประกาศแผนการลงทุนเดินหน้าขยายกำลังการผลิตแผ่นฟิล์ม BOPET และเม็ดพลาสติก PET ที่รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา ภายใต้งบลงทุน 103 ล้านเหรียญสหรัฐ รับดีมานต์ความต้องการใช้กลุ่มบรรจุภัณฑ์อุตสาหกรรมอาหารเติบโตต่อเนื่อง คาดพร้อมเดินเครื่องจักรผลิตสินค้าได้ภายใน 24 เดือนนับจากนี้
          นายอมิต ปรากาซ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โพลีเพล็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ PTL ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายแผ่นฟิล์ม PET เพื่อใช้ในบรรจุภัณฑ์อาหารและอุตสาหกรรมที่หลากหลาย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ประกาศแผนการลงทุนเพื่อตอกย้ำการเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายแผ่นฟิล์ม PET ระดับแนวหน้าของโลก โดยจะลงทุนเพิ่มไลน์การผลิตแผ่นฟิล์ม BOPET ชนิดบาง และขยายกำลังการผลิตเม็ดพลาสติก PET ของโรงงานที่เมืองดีเคเตอร์ รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อสอดคล้องกับความต้องการแผ่นฟิล์ม PET มากขึ้น และดึงส่วนแบ่งการตลาดจากการนำเข้าในสหรัฐฯ ภายใต้งบการลงทุน 103 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งมาจากเงินทุนสำรองของบริษัทฯ และเงินกู้ระยะสั้น โดยจะเริ่มดำเนินการโครงการนี้ภายในครึ่งปีแรกของปี 2564 และคาดว่าจะเริ่มเปิดสายการผลิตได้อีกประมาณ 24 เดือนนับจากนี้ เมื่อการดำเนินการแล้วเสร็จจะส่งผลให้บริษัทฯ มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้น 18-20%

          ไลน์การผลิตแห่งใหม่นี้เป็นสายการผลิตฟิล์ม BOPET สายที่สองสำหรับบริษัทในสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นสายการผลิตที่มีประสิทธิผลมากที่สุดในภูมิภาค/ทั่วโลก ผลิตแผ่นฟิล์ม BOPET ชนิดบาง ขนาดกว้าง 10.6 เมตร ที่ความเร็วการผลิต 650 เมตรต่อนาที โดยมีกำลังการผลิต 50,000 ตันต่อปี และเพิ่มกำลังการผลิตเม็ดพลาสติก PET จาก 58,000 ตันต่อปี เป็น 86,000 ตันต่อปี ซึ่งนอกจากจะช่วยเสริมกำลังการผลิตแล้ว ยังช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทั้งในภูมิภาคและทั่วโลก รองรับความต้องการใช้แผ่นฟิล์ม PET ชนิดบางที่ถูกนำไปใช้ในบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนตัวในภาคอุตสาหกรรมอาหารในตลาดสหรัฐอเมริกาที่มีแนวโน้มเติบโตทุกปี

          การลงทุนครั้งนี้ ส่งผลดีต่อการบริหารจัดการด้านโครงสร้างต้นทุนการผลิตให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ต้นทุนต่อหน่วยถูกลงจากการเพิ่มสายการผลิตเป็น 2 สาย รองรับแผนการรุกขยายตลาดภายในภูมิภาคและลดการนำเข้าแผ่นฟิล์ม PET จากต่างประเทศ และยังช่วยให้ Polyplex USA ก้าวสู่การเป็นผู้นำตลาดในสหรัฐอเมริกา เหมือนกับที่บริษัทฯ ได้เคยประสบความสำเร็จมาแล้วในภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลก

          “เรามีความมุ่งมั่นขยายธุรกิจของเราอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความแข็งแกร่งในการดำเนินงาน ควบคู่กับการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าและชุมชน ตลอดจนการนำความเชี่ยวชาญของทีมงานที่มีประสบการณ์ในการขยายตลาดที่สร้างความสำเร็จมาแล้วในตลาดอื่นๆ ทั่วโลก เข้ามาช่วยวางแผนทั้งด้านระบบการขายและการจัดจำหน่ายให้มีประสิทธิภาพ เพื่อต่อยอดสร้างความสำเร็จในการสร้างมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจ ด้วยการส่งมอบสินค้าที่มีคุณภาพ ตรงต่อเวลา และสร้างความพึ่งพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า” นายอมิต กล่าว


A9695

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!