หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

1701 SPREME Phanuwat


SPREME ลั่นระฆังเทรด SET 2 พ.ค.นี้ ชูจุดเด่นหุ้นไฮบริด - ธุรกิจ System Integrator โตแรง ฐานะการเงินแน่น ไร้หนี้ที่มีภาระดบ.- ยันผถห.ใหญ่และผถห.เดิม พร้อมใจล็อคอัพ 100%

          บมจ.สุพรีม ดิสทิบิวชั่น หรือ SPREME หุ้นไอพีโอน้องใหม่ในกลุ่ม ICT มั่นใจเทรดกระดาน SET วันแรก 2 พ.ค.นี้ ได้รับกระแสการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน ชูจุดเด่นเป็นหุ้นไฮบริดทั้ง Growth Stock และ Dividen Stock ที่เป็นผู้นำในธุรกิจ System Integrator แนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง ฐานะการเงินแน่น ไร้หนี้ที่มีภาระดอกเบี้ย หลังระดมทุน D/E ต่ำอยู่ที่ 0.34 เท่า ฟากซีอีโอ ‘ภานุวัฒน์ ขันธโมลีกุล’ มั่นใจแผนการระดมทุนครั้งนี้ ช่วยผลักดันธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนเพิ่มศักยภาพ เตรียมนำเงินลงทุนประมูลงานโครงการขนาดใหญ่ภาครัฐ เดินหน้า M&A ต่อยอดธุรกิจ รองรับการเติบโตอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศที่รวดเร็ว ยืนยันผู้ถือหุ้นใหญ่และผู้ถือหุ้นเดิมถือลงทุนยาว พร้อมใจล็อคอัพหุ้นทั้งหมด 100% 

          นายภานุวัฒน์ ขันธโมลีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สุพรีม ดิสทิบิวชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SPREME เปิดเผยว่า ในวันที่ 2 พฤษภาคม 2567 หุ้น SPREME จะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เป็นวันแรก ในกลุ่มอุตสาหกรรม เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากนักลงทุน เนื่องจากพื้นฐานทางธุรกิจทั้งฐานะการเงินและกระแสเงินสดแข็งแกร่ง มีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ต่ำที่ 0.77 เท่า หลังจากไอพีโอแล้วจะลดเหลือประมาณ 0.34 เท่า ไม่มีหนี้ที่มีภาระดอกเบี้ย และอยู่ในกลุ่มธุรกิจเมกะเทรนด์

          ทั้งนี้ ภายหลังการระดมทุนใน SET บริษัทฯ จะนำเงินที่ได้ไปเตรียมความพร้อมสำหรับการเข้าประมูลงานภาครัฐขนาดใหญ่มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นงานที่บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญ โดยเฉพาะงานกระทรวงศึกษาธิการที่บริษัทฯ ได้รับงานประมูลอย่างสม่ำเสมอตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี รวมทั้งลงทุนซื้อกิจการเพื่อต่อยอดธุรกิจเดิมของบริษัทฯ (M&A) และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน เพิ่มศักยภาพธุรกิจต่อไปในอนาคต 

          “การเข้าระดมทุนในครั้งนี้ จะทำให้ชื่อเสียงของบริษัทฯ เป็นที่รู้จักและเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง ที่สำคัญทำให้มีเงินทุนรองรับการเติบโต ทั้งการเข้าประมูลงานโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐ ที่มีขนาดใหญ่มากกว่า 1,000 ล้านบาท และการทำ M&A เพื่อต่อยอดธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพิ่มเติมด้วย และที่สำคัญกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่และผู้ถือหุ้นเดิมพร้อมใจล็อคอัพหุ้นทั้งหมด 100%” นายภานุวัฒน์ กล่าว 

          ด้านนายวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า มั่นใจว่า SPREME จะเป็นหุ้นน้องใหม่ในตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน เนื่องจากมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ด้วยประสบการณ์การดำเนินธุรกิจของผู้บริหารมายาวนาน 20 ปี และด้วยจุดเด่น SPREME ที่ดำเนินธุรกิจ System Integrator ซึ่งเป็นธุรกิจเมกะเทรนด์ที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง มีศักยภาพการเติบโตในอนาคตได้อีกมาก ตามรูปแบบการพัฒนาด้านการศึกษาของประเทศ และการพัฒนาประเทศเข้าสู่รูปแบบ เมืองอัจฉริยะ (Smart City) และความปลอดภัยสาธารณะ (Public City) 

          “SPREME เป็นผู้นำธุรกิจ System Integrator มีจุดเด่นที่เป็นหุ้นไฮบริดทั้ง Growth Stock และ Dividend Stock ซึ่งการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ครั้งนี้ เพื่อเพิ่มศักยภาพฐานทุนให้แข็งแกร่ง และนำไปพัฒนาต่อยอดธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารซึ่งเป็นเมกะเทรนด์ของโลก ทั้งยังเพิ่มศักยภาพการเข้าประมูลงานภาครัฐ โดยเฉพาะกระทรวงศึกษาธิการที่บริษัทฯ ได้รับงานสม่ำเสมอ อนาคตบริษัทฯ พร้อมเติบโตต่อเนื่องตามเทรนด์เทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและไม่หยุดยั้ง จึงมั่นใจว่าหุ้น SPREME จะได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากนักลงทุน ซึ่งการกระจายหุ้น IPO ที่ผ่านมา มีนักลงทุนให้ความสนใจเข้าจองซื้อหุ้นเป็นจำนวนมาก เป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ เนื่องจากมองเห็นศักยภาพการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน” นายวรชาติ กล่าว 

          ทั้งนี้ SPREME ได้เสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไป (IPO) จำนวน 200,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ในราคาหุ้นละ 2.60 บาท โดยจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) และจะเริ่มเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันที่ 2 พ.ค. 2567 เป็นวันแรก

 

 

4948

Click Donate Support Web 

SME 720x100 66

CKPower 720x100

TOA 720x100

Banner GPF720x100 PX

EXIM One 720x90 C J

QIC 720x100

kbank 720x100 66

วิริยะ 720x100

MTL 720x100

AXA 720 x100

gen 720x100

hino2021

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!