หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

1aB22


SCGP แข็งแกร่งฝ่าด่านม็อบเด็ก เปิดเทรดวันแรกที่ 37 บาท เพิ่มขึ้น 2 บาท (+5.71%) จากราคาขาย IPO ที่ 35 บาท/หุ้น

SCGP พอใจราคาเปิดเทรดวันแรก ท่ามกลางบรรยากาศการลงทุนไม่เอื้อ นักลงทุนกังวลสถานการณ์การเมืองในประเทศ กดดันดัชนีฯมุ่งนำเงินระดมทุน 1 หมื่นล้านบาทใช้คืนหนี้ กด D/E เหลือ 0.5 เท่า โชว์พราวเข้าคำนวณดัชนี SET 50 ปี 2563 นี้ปิดดีลซื้อกิจการโรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์ลูกฟูกในเวียดนาม วางกลยุทธ์การเติบโตในภูมิภาคอาเซียนด้วยโมเดลธุรกิจ Packaging Solutions ที่แตกต่าง

      นายวิชาญ จิตร์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) SCGP เผยว่า บริษัทฯ พร้อมนำหุ้นเข้าซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยวันที่ 22 ตุลาคม 2563 ในกลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม หมวดบรรจุภัณฑ์ โดยใช้ชื่อย่อ SCGP ในการซื้อขายหลักทรัพย์ คาดว่าด้วยศักยภาพของบริษัทฯ ที่เป็นผู้นำธุรกิจด้านบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน จะสร้างความเชื่อมั่น และได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนที่ต้องการร่วมเติบโตไปพร้อมกับบริษัทฯ

      หลังจากเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย SCGP จะนำเงินจากการระดมทุนมาใช้ขยายธุรกิจ ชำระเงินกู้และเป็นเงินทุนหมุนเวียน โดยวางแผนขยายการลงทุนในภูมิภาคอาเซียนอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างการเติบโตที่มั่นคง พร้อมกันนี้ได้วางโมเดลธุรกิจ Packaging Solutions ที่แตกต่างเพื่อตอบสนองความต้องการด้านบรรจุภัณฑ์แก่ลูกค้า ตลอดจนรักษาตำแหน่งผู้นำธุรกิจด้านบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน

      “ต้องขอขอบคุณนักลงทุนที่เชื่อมั่นใน SCGP โดยเราวางกลยุทธ์ที่จะเติบโตในภูมิภาคอาเซียนต่อไปอย่างมั่นคงพร้อมทั้งวางแผนสื่อสารสร้างแบรนด์ SCGP ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยปัจจุบันมีฐานลูกค้ากระจายตัวในอุตสาหกรรมต่างๆ และมีบรรจุภัณฑ์ที่หลากหลาย ทำให้บรรจุภัณฑ์ของ SCGP กลายเป็นส่วนหนึ่งในไลฟ์สไตล์ทุก ๆ วันของผู้บริโภค (Packaging in Everyday Life)”นายวิชาญ กล่าว

 

      การเป็นบริษัทมหาชน ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจจากการมีฐานะการเงินที่เข้มแข็งขึ้น โดยบริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ไปใช้ขยายการลงทุน ชำระเงินกู้และเป็นเงินทุนหมุนเวียน โดยในปี 2563-2564 บริษัทฯ ได้ลงทุนขยายกำลังการผลิตบรรจุภัณฑ์แบบอ่อนตัวในประเทศเวียดนาม และประเทศไทย และขยายกำลังการผลิตกระดาษบรรจุภัณฑ์ในประเทศอินโดนีเซีย และประเทศฟิลิปปินส์ โดยมีมูลค่าเงินลงทุนรวมประมาณ 8,200 ล้านบาท

      ทั้งนี้ หลังเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ SCGP พร้อมขยายการลงทุนในภูมิภาคอาเซียนอย่างต่อเนื่อง ทั้งการขยายกำลังการผลิตและศึกษาโอกาสเข้าควบรวมกิจการ (Merger & Partnership) โดยในปี 2563 นี้ SCGP อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการควบรวมและเข้าเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในบริษัทผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ลูกฟูกในประเทศเวียดนาม เป็นการเพิ่มศักยภาพและการเติบโต รักษาตำแหน่งผู้นำด้านบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนที่ต้องการเติบโตไปด้วยกัน

     “ตลาดบรรจุภัณฑ์ในภูมิภาคอาเซียนยังมีศักยภาพเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากการเพิ่มขึ้นของจำนวนประชากรและรายได้ การเปลี่ยนแปลงของไลฟ์สไตล์ การเติบโตอย่างก้าวกระโดดของอีคอมเมิร์ซ การให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม ขณะที่ SCGP มีความสามารถในการออกแบบและผลิตบรรจุภัณฑ์ให้แก่ลูกค้าได้อย่างหลากหลาย ครอบคลุมถึงการวิจัยและพัฒนา (Research and Development)บรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน จึงมั่นใจว่าด้วยโมเดลธุรกิจที่วางไว้จะสามารถสร้างการเติบโตที่ดี”นายวิชาญ กล่าว

  ทั้งนี้ SCGP เป็นบริษัทที่มีโมเดลธุรกิจที่แตกต่างและมีผลิตภัณฑ์รวมถึงบริการอย่างครบวงจร สามารถเติบโตอย่างแข็งแกร่งท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวนในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงมีจุดเด่นที่น่าสนใจ เช่น เป็นผู้นำธุรกิจด้านบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรที่จะได้รับแรงเสริมจากการใช้จ่ายสินค้าอุปโภคบริโภค บรรจุภัณฑ์ที่มีการออกแบบโดยคำนึงถึงความต้องการของผู้บริโภค สามารถตอบสนองความต้องการผู้บริโภคในยุค New Normal ได้อย่างดี นอกจากนี้ SCGP ยังดำเนินธุรกิจโดยยึดหลัก ESG หรือการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล ซึ่งเป็นแนวคิดของการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน

     นายกุลเชฏฐ์ ธาราจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการเงิน บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) SCGP เผยว่า บริษัทได้นำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ส่วนหนึ่งประมาณ 10,000 ล้านบาท เพื่อไปชำระหนี้สินต่อสถาบันการเงิน ซึ่งส่งผลให้อัตราหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยของบริษัทจะลดลงเหลือ 0.5 เท่าจากเดิมที่อยู่ในระดับ 0.9เท่า โดยในช่วงที่ผ่านมาบริษัทมีหนี้สิน 50,000 ล้านบาท และมีอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 2%

       หลังจากที่บริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้วบริษัทพร้อมที่จะขยายการลงทุนในภูมิภาคอาเซียนอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาเพื่อเข้าลงทุนซื้อกิจการบริษัทผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ลูกฟูกในเวียดนาม คาดจะสามารถเจรจาปิดดีลการเข้าซื้อได้ภายในปีนี้ ขณะเดียวกัน บริษัทกำลังศึกษาหาโอกาสการลงทุนในธุรกิจบรรจุภัณฑ์ประเภทขวดแก้ว ฟิล์ม และบรรจุภัณฑ์จาก PET

       นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม พอใจราคาเปิดการซื้อขายวันแรก ท่ามกลางบรรยากาศการลงทุนไทยในไม่ค่อยสู้ดีนัก เนื่องจากมีปัญหาปัจจัยทางการเมืองเข้ามากระทบ ซึ่งสะท้อนความเชื่อของนักลงทุน

      ทั้งนี้ ยังเชื่อว่านักลงทุนสถาบันจะเป็นอีกกลุ่มที่รอจังหวะเข้าซื้อ หลังจากที่มีนักลงทุนบางส่วนขายหุ้นออกไปเพื่อต้องการถือเงินสด

        นางสาววีณา เลิศนิมิตร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Investment Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)​ หรือ SCB ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เปิดเผยว่า SCGP มีโอกาสที่จะได้รับการเข้าคำนวณในดัชนี MSCI Index ในรอบคำนวณใหม่วันที่ 10 พ.ย.นี้ เนื่องจากขณะนี้เกณฑ์มาร์เก็ตแคป และอัตราส่วนสภาพคล่องของหุ้นเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด แต่อย่างไรก็ตาม ต้องรอดูปริมาณการซื้อว่าจะเข้าเกณฑ์ด้วยหรือไม่  

หมายเหตุ

            การแจกจ่ายเอกสารฉบับนี้ไปยังประเทศหรือเขตอำนาจรัฐอื่น ๆ นอกจากประเทศไทย อาจเป็นการต้องห้ามตามกฎหมาย ผู้ที่ได้รับเอกสารฉบับนี้ควรศึกษาและปฏิบัติตามข้อจำกัดทางกฎหมายนั้น ๆ เอกสารฉบับนี้ไม่ได้ถูกจัดทำเพื่อการเผยแพร่ การตีพิมพ์ หรือการแจกจ่าย ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม ในหรือไปยังสหรัฐอเมริกา

    เอกสารฉบับนี้ ถูกจัดทำขึ้นเพื่อแจ้งข้อมูลเท่านั้น และไม่ถือเป็นการเสนอขายหรือการชักชวนให้เข้าซื้อหลักทรัพย์ใด ๆ และไม่มีการเสนอขายหรือซื้อหลักทรัพย์ในประเทศหรือเขตอำนาจรัฐใดที่การเสนอขาย การชักชวนการเสนอซื้อ หรือการขายหลักทรัพย์นั้นขัดต่อกฎหมาย หลักทรัพย์ที่กล่าวถึงในเอกสารฉบับนี้ยังไม่ได้นำไปจดทะเบียนภายใต้กฎหมายว่าด้วยหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา ค.ศ.1933

       รวมทั้งที่ได้มีการแก้ไขเพิ่มเติม (กฎหมายหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา) หรือกฎหมายของรัฐใดๆ ในสหรัฐอเมริกา และจะไม่มีการเสนอขายหรือการขายหลักทรัพย์ดังกล่าวในสหรัฐอเมริกา เว้นแต่จะได้มีการจดทะเบียนหรือได้รับยกเว้นการจดทะเบียนภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา และกฎหมายของรัฐที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ไม่มีความประสงค์ที่จะจดทะเบียนไม่ว่าส่วนหนึ่งส่วนใดหรือว่าทั้งหมดของการเสนอขายหรือหลักทรัพย์ใดๆ ที่กล่าวถึงในเอกสารฉบับนี้ในสหรัฐอเมริกา หรือดำเนินการเสนอขายหลักทรัพย์ต่อประชาชนในสหรัฐอเมริกา

          ข้อความในเอกสารฉบับนี้ที่เป็นการคาดการณ์ของตลาดหรือแนวโน้มอุตสาหกรรมนอกเหนือจากที่เป็นข้อเท็จจริงในอดีต เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าซึ่งขึ้นอยู่กับมุมมองในปัจจุบัน สมมติฐาน การประมาณการ อันมีความเสี่ยงและความไม่แน่นอน จึงมิได้เป็นการรับประกันว่าเหตุการณ์หรือผลลัพธ์ที่คาดการณ์นั้นจะเกิดขึ้นจริง ทั้งนี้ หากมีการเปลี่ยนแปลงในสมมติฐานหรือปัจจัยต่าง ๆ อาจทำให้ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริงแตกต่างจากการคาดการณ์ดังกล่าว

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!