หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

1aBmc


MC เปิดกลยุทธ์ธุรกิจปี 64 เดินเกมรุก New S-Curve ดันรายได้โต 10-12%

     บมจ.แม็คกรุ๊ป กางแผนธุรกิจปี 2564 เดินเกมรุกสร้าง New S-Curve ขยายฐานลูกค้าเป้าหมายเจาะกลุ่มผู้หญิง,มิลลิเนียล และคนเมือง เน้น Customer Centric พัฒนาสินค้าตอบโจทย์ความต้องการ-สอดรับไลฟ์สไตล์อย่างลงตัว อัดกลยุทธ์สื่อสารการตลาดแบบส่งตรงเฉพาะกลุ่ม ตั้งเป้าผลักดันรายได้โต 10-12% พร้อมรักษาอัตรากำไรสุทธิ 14 -16% ตอกย้ำจุดยืน ‘หุ้นเติบโต-ปันผลสูง’

       นางชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ 'MC' องค์กรธุรกิจค้าปลีก ประเภทสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ กล่าวว่า แม้ปัจจุบันภาคธุรกิจกำลังโดนดิสรัปอย่างหนัก จากการพัฒนาอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีดิจิทัล รวมถึงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่สั่นสะเทือนวงการธุรกิจและการค้า ด้วยการเปลี่ยนวิถีผู้บริโภคสู่ยุค New Normal อย่างฉับพลัน แต่อย่างไรก็ตาม อุตสาหกรรมเสื้อผ้าแฟชั่นและยีนส์ยังคงมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีต่อเนื่องเฉลี่ยปีละ 3 - 5%

      ดังนั้น 'แม็คกรุ๊ป' ในฐานะผู้นำตลาดยีนส์ยาวนานกว่า 45 ปี จึงวางกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจในงวดปีบัญชี 2564 (ก.ค.63-มิ.ย.64) มุ่งสร้าง New S-Curve ด้วยการเดินหน้าขยายฐานกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้กว้างมากขึ้น โฟกัสกลุ่มลูกค้าผู้หญิง, มิลเลนเนียล และคนเมือง โดยเน้น Customer Centric ในการพัฒนาสินค้าและทำการตลาด เพื่อให้สามารถเข้าถึงและตอบโจทย์ความต้องการแต่ละกลุ่มได้อย่างลงตัว ผ่านกลยุทธ์สื่อสารการตลาดแบบส่งตรงเฉพาะกลุ่ม โดยบริษัทฯได้วางกลยุทธ์เจาะกลุ่มลูกค้าผู้หญิง ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนอยู่ราว 40-50% ด้วยการขยายประเภทสินค้า และมีดีไซน์ที่หลากหลาย รวมไปถึงการสร้าง 'Product Hero' ผ่านความร่วมมือระหว่างแบรนด์ (Brand Collaboration) มากขึ้น  

 

 

    นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญในการเชื่อมต่อออฟไลน์-ออนไลน์ (Seamless O2O) สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภค (Customer Experience) รวมถึงให้ความสำคัญกับช่องทางการขาย Omni-Channel ที่ผลักดันศักยภาพของพนักงานขายให้สามารถขายทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและกลายเป็นอีกหนึ่งช่องทางการขายที่แข็งแรง  ทำให้ยอดขายออนไลน์เติบโตก้าวกระโดดกว่า 61% ในงวดปีบัญชี 2563 และยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีต่อเนื่อง ซึ่งมุ่งเป้าเติบโต 15 %

    นอกจากนี้เพื่อตอบสนองประสบการณ์ช้อปปิ้งของกลุ่มมิลเลนเนียล ซึ่งเป็นกลุ่มที่ต้องการความทันสมัย หลงไหลนวัตกรรม และความเฉพาะตัว จึงเตรียม Collaboration กับพันธมิตรที่มิลเลนเนียลชื่นชอบและติดตาม เพื่อพัฒนาสินค้าร่วมกัน เน้นสื่อสารการตลาดผ่านช่องทางโซเซียลมีเดียด้วย Influencer และสำหรับกลุ่มคนเมือง อยู่ระหว่างการเจรจาจับมือพันธมิตรทางธุรกิจ (Strategic Partnership) ขยายกลุ่มสินค้าที่ไม่ใช่เครื่องแต่งกาย พร้อมสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆให้กับสินค้า รองรับไลฟ์สไตล์ที่มีความหลากหลาย และสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ ด้วยการปรับโฉมร้านออฟไลน์ภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่ (New Concept Store) รวมกว่า 20 จุดขายทั่วประเทศ ภายในสิ้นเดือนธันวาคม 2563         

      นางชนัญญารักษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะเดียวกัน Supply Chain ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้การขับเคลื่อนธุรกิจของ ‘แม็คกรุ๊ป’ มีความยืดหยุ่นและคล่องตัว ล่าสุดเราได้นำ Big Data และ AI เข้ามาปรับใช้ ซึ่งช่วยให้การบริหารจัดการต้นทุนและการกระจายสินค้ามีประสิทธิภาพมากขึ้น และที่สำคัญบริษัทฯมีสภาพคล่องสูงและไม่มีหนี้ รวมถึงมีพื้นฐานการบริหารจัดการองค์กรที่ดี มีกลยุทธ์ที่ชัดเจน จึงพร้อมลงทุนต่อยอดการเติบโตทันทีเมื่อเห็นโอกาส สะท้อนได้จากช่วงวิกฤตโควิด-19 ที่บริษัทฯสามารถพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสและต่อยอดสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจได้ มั่นใจผลักดันรายได้งวดปีบัญชี 2564 เติบโต 10-12% พร้อมรักษาอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) 14-16% ตอกย้ำการเป็น 'หุ้นเติบโต-ปันผลสูง' (High Dividend) ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯมีการจ่ายปันผลต่อเนื่องนับตั้งแต่เข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อปี 2556 ตามนโยบายไม่ต่ำกว่า 50% ของกำไรสุทธิ

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!