หมวดหมู่: พาณิชย์

1aaa1Mอีสานเดิ้น


สถาบันอัญมณีฯ นำเครื่องประดับ 'อีสานเดิ้น' จัดจำหน่ายกลางกรุง เพิ่มรายได้ผู้ผลิต

       สถาบันอัญมณีฯ นำเครื่องประดับ 'อีสานเดิ้น' จาก 5 จังหวัดอีสานใต้ ที่ผ่านการพัฒนาและนำมาผลิตเป็นผลงานจริง 5 คอลเลกชัน เปิดตัวโชว์อัตลักษณ์ท้องถิ่นในงาน Buy With Confidence Gems & Jewelry Fest วิบวับใจกลางเมือง 16-22 พ.ย.นี้ มั่นใจช่วยเพิ่มรายได้ให้ผู้ประกอบการท้องถิ่นสู้วิกฤตโควิด-19

       นายสุเมธ ประสงค์พงษ์ชัย รองผู้อำนวยการ รักษาการผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือจีไอที เปิดเผยว่า จีไอทีเตรียมที่จะนำเครื่องประดับที่ได้รับการพัฒนาในโครงการพัฒนาเครื่องประดับชนเผ่า เอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมแห่งดินแดนอีสานใต้ (อีสานเดิ้น) 5 จังหวัดอีสานใต้ ศรีสะเกษ บุรีรัมย์ สุรินทร์ นครราชสีมา และอุบลราชธานี ที่ได้รับการพัฒนาเป็นเครื่องประดับจริงจำนวน 5 คอลเลกชัน มาเปิดตัวสินค้าอัตลักษณ์ท้องถิ่น ในงาน Buy With Confidence Gems & Jewelry Fest ที่กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-22 พ.ย.2563 ที่ณ ลานโปรโมชั่น G สามย่านมิตรทาวน์

     “เครื่องประดับอีสานเดิ้นทั้ง 5 คอลเลกชันนี้ ถือเป็นสุดยอดของเครื่องประดับท้องถิ่นในแดนอีสานใต้ เพราะกว่าจะได้รับการพัฒนาจนกลายเป็นเครื่องประดับ ต้องผ่านการค้นหา คัดเลือก จากผู้ประกอบการที่เข้าอบรมถึง 417 ราย และมีผู้ผ่านเข้าอบรมเชิงลึกรวม 20 ราย มาทำงานร่วมกับนักออกแบบ จนเกิดเป็นเครื่องประดับอัตลักษณ์อีสานเดิ้นออกมา 5 ผลงาน ซึ่งจีไอทีได้ช่วยเพิ่มช่องทางการจำหน่าย โดยได้นำมาจัดแสดงและจำหน่ายในงานกลางกรุง เพื่อเปิดตัวออกสู่สายตาผู้บริโภค และยังเป็นการช่วยผู้ประกอบการให้มีช่องทางจำหน่าย มีรายได้เพิ่มขึ้นในช่วงสถานการณ์โควิด-19”

       นอกจากนี้ ยังได้ช่วยเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กับผู้ประกอบการชุมชน และผู้ประกอบการรายย่อย ที่ผ่านการพัฒนาจากจีไอที มาช่วยจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ของจีไอที และยังได้ร่วมกับแพลตฟอร์มออนไลน์ผลักดันให้นำสินค้าเข้าไปจำหน่าย ส่วนการทำตลาดส่งออก ได้ร่วมกับเว็บไซต์ Thaitrade.com ช่วยเหลือผู้ประกอบการในการขยายตลาดต่างประเทศ

        ก่อนหน้านี้ จีไอทีได้จัดทำโครงการ Buy With Confidence-BWC โดยผลักดันให้ผู้ประกอบการเข้าร่วม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับตัวผู้ประกอบการเอง และสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค ในการซื้อสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ หากซื้อสินค้าจากร้านค้าที่ได้รับตราสัญลักษณ์ BWC ก็เชื่อมั่นได้ว่าสินค้าดี มีคุณภาพ มีมาตรฐาน และต่อมาได้ร่วมมือกับสมาคมค้าทองคำ ผลักดันให้สมาชิกเข้าร่วมโครงการ เพื่อแก้ไขปัญหาทองปลอม ทองโคลนนิ่ง จนมาถึงการนำผู้ประกอบการที่ได้รับตรา BWC มาจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า

        สำหรับ การจัดงาน Buy With Confidence Gems & Jewelry Fest เป็นการจัดขึ้น เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการอัญมณีและเครื่องประดับ ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ที่ส่งผลให้การค้าซบเซา ทั้งจากตลาดส่งออกที่ลดลง และการค้าภายในประเทศชะลอตัว จากการไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในประเทศไทย ทำให้ยอดขายลดลง ผู้ประกอบการได้รับผลกระทบด้านสภาพคล่อง จึงต้องหาทางช่วยเหลือ เพื่อให้สามารถระบายสินค้า และมีรายได้เพิ่มขึ้น

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!