หมวดหมู่: บทวิเคราะห์

บล.ฟิลลิป : บทวิเคราะห์ภาวะตลาดหุ้นรายวัน 14-7-2020Philip


กลยุทธ์อยากบอก

คาดจะเห็นการเวียนกลุ่มเล่นมากขึ้น นักลงทุนยังต้องเก็งกำไรบนความระมัดระวัง โดยมองหุ้นกลุ่ม Domestic Play และ DefensivePlay ยังมีความได้เปรียบ

หุ้นปันผลเด่น: AP, HANA, LH, TVO

หุ้นคาดผลกำไร Q2 ออกมาดี: BCH, CBG, GPSC, GULF, PRM, PTTGC, SINGER, TACC, TMB

ตลาดหุ้นวันนี้

ออกข้าง อิงทางลง:

คาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้ผันผวนออกข้างอิงทางลงเป็นหลักระหว่าง 1320 -1350 จุด โดยถูกกดดันจากความกังวลการแพร่ระบาด COVID-19 ระลอก 2 ในไทยหลังพบทหารอียิปต์ติดเชื้อที่ระยอง รวมถึงสถานการณ์ COVID-19 ในสหรัฐที่ยังย่ำแย่ ล่าสุดผู้ว่ารัฐ California ต้องสั่งปิดทุกธุรกิจที่ดำเนินงานภายในอาคาร ขณะที่ตลาดยังรอผลที่ประชุมOPEC ซึ่งเริ่มในวันนี้เป็นวันแรก

ไทยพบทหารอียิปต์ติดเชื้อ COVID-19 ที่ระยอง:

แม้จะเดินทางออกจากประเทศไทยไปเรียบร้อยแล้ว แต่ผลการตรวจพบเชื้อที่ออกมาในภายหลัง ทำให้ต้องสอบประวัติการเดินทางไปพักในโรงแรมและห้างฯ ที่ระยองอย่างเข้มข้น รวมถึงกรณีที่มีเด็กอายุ 9 ปี ในคณะทูตต่างประเทศติดเชื้อในกรุงเทพฯ จึงต้องกลับมาติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และรอการแถลงความคืบหน้าจากทาง ศบค. ในวันนี้อีกครั้ง

ผู้ว่ารัฐ California สั่งปิดธุรกิจภายในอาคารทั้งหมด!!:

หลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดวานนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น8,262 รายคิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้นราว 7.4% ผู้ว่าฯ จึงสั่งปิดธุรกิจที่ดำเนินงานภายในอาคาร ได้แก่ ร้านอาหาร โรงหนัง และ พิพิธภัณฑ์เป็นต้น

วันนี้และพรุ่งนี้ติดตามผลการประชุม OPEC:

คาดจะพูดคุยถึงการขยายระยะเวลาการลดกำลังการผลิตเพิ่มเติม จากเดิมที่ลดอยู่แล้ว 9.7 ล้านบาร์เรลต่อวัน ซึ่งจะสิ้นสุดในสิ้นเดือนนี้ ล่าสุดราคาน้ำมันดิบโลกปรับตัวลงราว 1% ท่ามกลางการแพร่ระบาด COVID-19 ระลอก 2 ในสหรัฐ จนเกิดความกังวลว่าอาจใช้มาตรการ Lockdown อีกครั้ง กอปรกับค่าการกลั่น Singapore-Dubai hydrocracking refinery ที่ยังอยู่ในระดับต่ำและยังไม่เห็นการฟื้นตัว สะท้อนว่า Oil Demand ยังไม่ฟื้นตัวดีนัก

Portfolio Model

ปรับพอร์ตวันนี้

ถือ BDMS (เป้าระยะสั้น 24.00 บ. และตัดขาดทุนหากราคาปิดภาคเช้าต่ำกว่า 21.60 บ.)

ถือ TKN (เป้าระยะสั้น 12.00 บ. ตัดขาดทุนหากราคาปิดต่ำกว่า 10.00 บ.)

*สำหรับการลงทุนระยะเวลา 2 สัปดาห์ -1 เดือน

ทีมกลยุทธ์ ต่อ 487

ที่มา: บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ประจำวันที่ 14 ก.ค. 2563

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!