หมวดหมู่: อสังหาริมทรัพย์ฯ

9691 BCT


อิมแพ็คลุยจัดงาน Building Construction Technology
ยกทัพอุตสาหกรรมอาคารและการก่อสร้าง เข้าสู่ยุคดิจิทัลผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์

          อิมแพ็คลุยเปิดเวทีจัดงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจ ด้านอาคาร การก่อสร้าง และเทคโนโลยี บนแพลตฟอร์มออนไลน์ ในชื่อ “Building Construction Technology Virtual Exhibition and Webinars” หรือ “BCT” ชวนผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมอาคารและการก่อสร้างร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ของการจัดแสดงสินค้า เจรจาธุรกิจ และสัมมนาในรูปแบบเสมือนจริงอย่างเต็มรูปแบบ ตอบโจทย์วิถีนิวนอร์มอลในยุคดิจิทัล เพื่อร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมก่อสร้างและอาคารไทยให้ก้าวทันเทคโนโลยี คาดมีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมออนไลน์กว่า 3,000 รายจากทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมฯ

          BCT Virtual Exhibition and Webinars มีกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 25 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม 2563 ภายใต้ธีม “Towards Digitalization of the Construction and Building Industry” แพลตฟอร์มธุรกิจที่รวบรวมเทคโนโลยี สินค้า และงานบริการด้านอุตสาหกรรมอาคารและการก่อสร้างในยุคดิจิทัล มาจัดแสดงในรูปแบบบูธเสมือนจริง อีกทั้งยังมีการสาธิตสินค้า การพูดคุยในห้องสนทนาแบบส่วนตัวกับผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงการวิดีโอคอล การจับคู่เจรจาธุรกิจ เสมือนการจัดงานในสถานที่จริง พร้อมรวบรวมองค์ความรู้ที่อยู่ในกระแสครอบคลุมทั้งด้านเทคโนโลยี อาคาร และการก่อสร้าง โดยมีสมาคมพันธมิตร อาทิ สมาคมคอนกรีตแห่งประเทศไทย (TCA) สมาคมวิศวกรโครงสร้างไทย (TSEA) สมาคมแบบจำลองสารสนเทศอาคาร (TBIM) สมาคมผู้จัดการอาคารแห่งประเทศไทย (TBMA) สมาคมผู้ตรวจสอบอาคาร (BSA) และสมาคมเครื่องกำเนิดไฟฟ้าไทย (GEN THAI) เป็นต้น ร่วมขับเคลื่อนสัมมนาออนไลน์กว่า10 หัวข้อที่จะจัดภายในงาน ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดในงานดังกล่าวจะเป็นตัวกระตุ้นให้อุตสาหกรรมอาคารและการก่อสร้างเดินหน้าไปอย่างต่อเนื่อง
IMPACT Loy Joon How          ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นี้ จะเป็นแรงผลักดันในระยะสั้นให้อุตสาหกรรมอาคารและการก่อสร้างหันมาเปิดรับ และใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ มากขึ้น ตลอดไปจนถึงหลังพ้นการแพร่ระบาด และจะส่งผลต่อเนื่องให้เกิดการลงทุนพัฒนาเทคโนโลยีของภาคอุตสาหกรรมฯ ในระยะยาว อาทิ ระบบช่วยสร้างแบบจำลองอาคาร เทคโนโลยีก่อสร้างสำหรับหน้างาน และมีวัสดุก่อสร้างที่ยั่งยืน

          มิสเตอร์ลอย จูน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า “BCT Virtual Exhibition and Webinars จะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางการติดต่อสื่อสารแบบดิจิทัล เพื่อให้ภาคอุตสาหกรรมอาคารและการก่อสร้างสามารถเชื่อมต่อ และทำธุรกิจกับผู้เชี่ยวชาญในภาคอุตสาหกรรมฯ จากทั่วโลก ในขณะเดียวกันก็สามารถติดตามอัปเดตแนวโน้มอุตสาหกรรมฯ และนวัตกรรมล่าสุดได้ เชื่อว่าจะมีผู้สนใจจากทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมฯ เข้าร่วมงานกว่า 3,000 ราย”

          ด้าน ศ.ดร.อมร พิมานมาศ นายกสมาคมแบบจำลองสารสนเทศอาคาร กล่าวเสริมว่า “เทคโนโลยีบิม (BIM) หรือแบบจำลองสารสนเทศอาคาร เป็นเทคโนโลยีที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในต่างประเทศ แต่ในประเทศไทยยังไม่เป็นที่นิยมใช้กันมากนัก แต่จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 กลับเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาให้คนไทยต้องรับเอาเทคโนโลยีมาใช้เร็วขึ้น ทางสมาคมฯ จึงใช้โอกาสนี้ในการนำเอาเทคโนโลยีบิมมาเผยแพร่ เพื่อที่จะสร้างบรรทัดฐานใหม่ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านอาคารและการก่อสร้างของไทยผ่านงาน BCT Virtual Exhibition and Webinars”

          สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ หรือลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ www.bct-construction.com


A9691

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!