หมวดหมู่: การตลาด

          เตรียมพบกับงานใหญ่แห่งปี ! ยกทัพจัดเต็มทุกฟังก์ชันด้านอุตสาหกรรมงานไม้และเฟอร์นิเจอรรวบรวมมาไว้ที่นี่ที่เดียวในงาน Thailand International Woodworking & Furniture Exhibition 2024 :TIWF 2024          1725356595772


          ครั้งแรกกับสุดยอดงานแสดงสินค้าและสัมมนาระดับนานาชาติด้านเครื่องจักร เทคโนโลยีงานไม้และอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ (TIWF 2024) ที่รวบรวมผู้แสดงสินค้าชั้นนำจาก 19 ประเทศทั่วโลกกว่า 201 บริษัท มาไว้ให้คุณ พบกันในวันที่ 18 - 20 กันยายน 2567 ณ อาคาร 11 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี คุณลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมของตลาดเฟอร์นิเจอร์ในไทยขับเคลื่อนด้วยการขยายตัวของเมืองอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้มีผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์มากกว่า 2,600 รายในประเทศไทย

     ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้คิดเป็น 70% ของเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดที่ผลิตเพื่อการส่งออก ตามข้อมูลจากสมาคมเฟอร์นิเจอร์ไทย มีเป้าหมายที่จะเป็นศูนย์กลางการผลิตเฟอร์นิเจอร์ในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงการจัดหาส่วนประกอบและวัตถุดิบเพื่ออุตสาหกรรมงานไม้ นอกจากนี้ไทยยังมีอุตสาหกรรมโรงเลื่อยไม้ที่มีการก่อตั้งมายาวนานถือว่ามีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในการผลิตไม้แปรรูปและผลิตภัณฑ์จากไม้ เช่น ในปี 2565 ปริมาณไม้จากยูคาลิปตัส คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 78,000 ตัน ซึ่งคิดเป็นปริมาณการผลิตสูงสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ไม้ อีกทั้งมูลค่าการส่งออกไฟเบอร์บอร์ดของไทยอยู่ที่ 29,500 ล้านบาท       

      และมีผลิตภัณฑ์ที่ทำจากเศษไม้อัดไม้ชิ้นเล็ก (wood in chips and particles) จำนวน 4,400 ล้านกิโลกรัม จากแนวโน้มและโอกาสที่เกิดขึ้นจึงได้ร่วมกับ ไออีซี เมสเซ่ จัดงาน Thailand International Woodworking & Furniture Exhibition 2024: TIWF 2024 ขึ้น สำหรับงาน TIWF 2024 ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยมีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการจัดงานและได้รับการสนับสนุนจาก Germany’s Federal Ministry of Economic Affairs and Climate Action (BMWK) นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากสื่อในอุตสาหกรรมฯ ระดับนานาชาติจาก 10 ประเทศ รวมถึงหน่วยงานและสมาคมที่เกี่ยวข้องจาก 34 แห่งจาก 9 ประเทศ ซึ่งตอกย้ำให้เห็นถึงความสำคัญของงาน​   

    1725356601145

      ในฐานะผู้จัดงานระดับนานาชาติด้านเครื่องจักร เทคโนโลยีงานไม้ และเฟอร์นิเจอร์อย่างแท้จริงที่อำนวยความสะดวกในการแลกเปลี่ยนทางการค้าและความรู้ เพื่ออุตสาหกรรมฯ ทั้งจากไทยและต่างประเทศ รวมถึงได้รับการสนับสนุนหลักจาก     

      บริษัท ต้าโจว อินดัสทรี จำกัด เพื่อให้เกิดการยกระดับอุตสาหกรรมด้านเครื่องจักร เทคโนโลยีงานไม้และเฟอร์นิเจอร์ วัสดุ โซลูชัน และความยั่งยืนต่อภาคอุตสาหกรรมของประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้รวมไว้ในงานเดียว โดยจะมีผู้ร่วมแสดงสินค้ากว่า 201 บริษัท จาก 19 ประเทศทั่วโลก และพาวิลเลียนจากผู้แสดงสินค้า 7 ประเทศ ได้แก่ ไทย จีน เยอรมนี สโลวีเนีย ไต้หวัน สหรัฐอเมริกา และฝรั่งเศส ที่รวบรวมแบรนด์จากผู้แสดงสินค้ากว่า 350 แบรนด์ “งาน TIWF จะจัดขึ้นทุก 2 ปี เพื่อเสริม

 1725356607370

        สร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่และขับเคลื่อนอุตสาหกรรมจากการพูดคุยเกี่ยวกับประเด็นในอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นการริเริ่มใช้เทคโนโลยี เครื่องจักรและออโตเมชัน โดยคาดการณ์ว่าการจัดงาน TIWF 2024 ที่จะจัดขึ้นครั้งแรกในวันที่ 18-20 กันยายนนี้ จะได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมและคาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 4,000 ราย พร้อมสร้างโอกาสและเครือข่ายทางธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

       ตลอดระยะเวลา 3 วันของการจัดงานยังมีกิจกรรมต่าง ๆ เช่น โปรแกรมจับคู่ทางธุรกิจ การสร้างเครือข่าย การสาธิตเทคโนโลยี และการนำเสนอผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ยังมีสัมมนาที่รวบรวมผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมฯ นักลงทุน และผู้ประกอบการ เพื่อร่วมแบ่งปันแนวโน้ม โอกาสและความท้าทายระดับโลก รวมถึงการออกแบบงานไม้ เพื่ออุตสาหกรรมงานไม้และเฟอร์นิเจอร์ งานสัมมนาครั้งนี้ครอบคลุมหัวข้อต่าง ๆ เช่น โอกาสและความท้าทายในอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ไทย โดย คุณจิรวัฒน์ ตั้งกิจงามวงศ์ นายกสมาคมเฟอร์นิเจอร์ไทย, แนวโน้มการเปลี่ยนแปลงของความต้องการวัตถุดิบไม้ในตลาดโลก โดย คุณสุกิจ จันทร์ทอง ผู้อำนวยการองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้,การจัดการทรัพยากรป่าไม้เชิงเศรษฐกิจ โดย คุณบุญสุธีย์ จีระวงค์พานิช ผู้อำนวยการสำนักเศรษฐกิจการป่าไม้,การขับเคลื่อนนวัตกรรม:โอกาสใหม่ในอุตสาหกรรมไม้และเฟอร์นิเจอร์ไทยในอนาคต   

1725356613462

      โดย รศ. ทรงกลด จารุสมบัติ คณะวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และการใช้นวัตกรรมงานไม้ยุคใหม่เพื่อการออกแบบสถาปัตยกรรมคาร์บอนต่ำ โดย InnovatorX เป็นต้น นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากสถาบันผู้เชี่ยวชาญด้านงานไม้ร่วมจัดการฝึกอบรมและเวิร์กชอปจากหลายหน่วยงาน เช่น พื้นฐานสำคัญของการทำเฟอร์นิเจอร์ โดย คุณวรฤทธิ์ แสนเสมอใจ หรือ อาจารย์เก่ง ช่างไม้อินดี้ ,การเคลือบให้เหมาะกับงาน โดย บริษัท ทีโอเอ-ยูเนี่ยน เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด และพันธมิตรทางความรู้จากบริษัท ลานนาไม้อัดไทย จำกัด ผู้สนับสนุน คุณนิพนธ์ เจียมสมบัติ หรือ อาจารย์เอ๋ เพาะช่าง ในหัวข้อ“สกิลที่ควรรู้สำหรับช่างไม้” เป็นต้น

       สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ https://evcnx.co/jl5cg หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 02-833-5370 อีเมล This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. คุณลูก้า มูลเลอร์ กรรมการผู้จัดการ ไออีซี เมสเซ่ กล่าวว่า การจัดงานแสดงสินค้าและสัมมนาระดับนานาชาติด้านเครื่องจักร เทคโนโลยีงานไม้และอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ (TIWF 2024) ถือเป็นอีกหนึ่งความร่วมมือระหว่างไออีซี เมสเซ่ กับ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในการจัดงานนี้ขึ้น ซึ่งงานนี้ถูกจัดขึ้นเป็นปีแรก และได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าทั่วโลก โดยมีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 201 บริษัทจาก 19 ประเทศทั่วโลก

1725356567964

       สะท้อนให้เห็นถึงว่า ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเครื่องจักร เทคโนโลยีงานไม้ และเฟอร์นิเจอร์ทั่วโลกยังให้ความสำคัญและมองเห็นแนวโน้มการเติบโตของอุตสาหกรรมนี้ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประเทศไทยยังถือเป็นอีกประตูสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้ผู้ประกอบการนี้ก้าวเข้าสู่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้สำเร็จ “ที่ผ่านมา ไออีซี เมสเซ่ และ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ถือเป็นพาร์ทเนอร์ที่ดี และทำงานร่วมกันมาอย่างใกล้ชิด โดยนอกจากงาน TIWF 2024 ที่จะจัดเป็นขึ้นครั้งแรกในวันที่ 18-20 กันยายน 2567 ณ อาคาร 11 อิมแพ็ค เมืองทองธานีแล้ว ในพื้นที่ใกล้กันบริเวณอาคาร 12 ยังมีงานแสดงสินค้าเจรจาธุรกิจอุตสาหกรรมอาคารและการก่อสร้าง (BCT Expo) ที่จัดขึ้นในเวลาเดียวกัน โดยเน้นไปที่กลุ่มผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาคารและการก่อสร้าง

       ซึ่งเชื่อว่าทั้งสองงานจะได้รับผลตอบรับที่ดีจากผู้เข้าร่วมงาน และสร้างโอกาสทางธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการในภูมิภาคนี้” คุณลูก้า กล่าวทิ้งท้ายว่า หลังจากการจัดงาน TIWF 2024 ก็ยังมีอีกเป้าหมายสำคัญ คือ การนำเงินส่วนหนึ่งที่ได้จาก การขายพื้นที่ไปใช้ในการปลูกป่าทดแทน เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้แก่ประเทศไทยอีกด้วย คุณโกเมนทร์ ทีฆธนานนท์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า ปัจจุบันอุตสาหกรรมไม้และเฟอร์นิเจอร์มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อเศรษฐกิจของประเทศ เพราะไม่เพียงแต่จะสร้างรายได้ให้กับประเทศ

        แต่ยังเป็นอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่เชื่อมโยงกับการนำทรัพยากรธรรมชาติ มาใช้ในร่วมกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ ในอุตสาหกรรมนี้ เพื่อให้สามารถรักษาสมดุลระหว่างการพัฒนาเศรษฐกิจและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมไปได้พร้อมกัน “ในฐานะตัวแทนของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตระหนักดีว่า อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์มีบทบาทสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศ แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องคำนึงถึงผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาตสิ่งแวดล้อม ด้วยเหตุนี้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจึงให้ความสำคัญกับแนวคิด "Sustainable Furniture" พร้อมให้การสนับสนุนและร่วมมือกับภาคเอกชนในการพัฒนาอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ที่ยั่งยืน

     ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าการจัดงานแสดงสินค้าและสัมมนาระดับนานาชาติด้านเครื่องจักรในครั้งนี้ จะเป็นเวทีสำคัญในการเสริมสร้างความรู้ ความร่วมมือระหว่างประเทศ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ เทคโนโลยี และแนวคิดใหม่ ๆ ที่จะช่วยยกระดับอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ของไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมนำไปสู่การพัฒนาอุตสาหกรรมที่เชื่อมโยงกับป่าไม้ได้อย่างยั่งยืน”   

 

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PXTOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!