หมวดหมู่: CHINA

อาลีบาบาของจีนกำลังดึงดูดธุรกิจขนาดเล็กในยุโรป และสหรัฐอเมริกาเพื่อขยายธุรกิจไปทั่วโลก

 

Sopa Images | Lightrocket | Getty Images

 

จุดสำคัญ

อาลีบาบา ยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซของจีน กำลังเร่งขยายกิจการไปทั่วโลกด้วยบริการใหม่ที่มุ่งดึงดูดธุรกิจขนาดเล็กในสหรัฐอเมริกาและยุโรป

Alibaba.com ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มธุรกิจต่อธุรกิจของบริษัทที่ขายให้กับบริษัทนอกประเทศจีน ได้ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีว่าจะเปิดตัว “Alibaba Guaranteed”

บริการใหม่นี้จะทำให้ผู้ซื้อได้รับความแน่นอนมากขึ้นในเรื่องการจัดส่ง การชำระเงิน และการระงับข้อพิพาท

 Alibaba


Alibaba.com เป็นแพลตฟอร์มที่ดำเนินการโดยบริษัทอีคอมเมิร์ซของจีนที่มีชื่อเดียวกันซึ่งมุ่งเน้นไปที่ลูกค้าธุรกิจต่างประเทศ

ภาพ Sopa | Lightrocket | Getty Images

ปักกิ่ง - อาลีบาบายักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซของจีน กำลังเร่งขยายตัวไปทั่วโลกด้วยบริการใหม่ที่มีเป้าหมายเพื่อดึงดูดธุรกิจขนาดเล็กในสหรัฐอเมริกาและยุโรป

Alibaba.com ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มธุรกิจต่อธุรกิจของบริษัทที่ขายสินค้าให้กับบริษัทนอกประเทศจีน ได้ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีว่าจะเปิดตัว 'Alibaba Guaranteed' เพื่อให้มีความแน่นอนมากขึ้นในการจัดส่ง การชำระเงิน และการยุติข้อพิพาท

แพลตฟอร์มนี้ เป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจระหว่างประเทศที่เติบโตอย่างรวดเร็วของอาลีบาบา ซึ่งยังขายโดยตรงให้กับผู้บริโภคในต่างประเทศผ่านเว็บไซต์เช่น AliExpress

แม้ว่า ผู้บริโภคในจีนจะเพลิดเพลินไปกับการติดตามการจัดส่งและนโยบายการคืนสินค้าที่เอื้ออำนวยมานานแล้ว แต่ธุรกิจขนาดเล็กที่ซื้อสินค้าจากแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนกลับไม่ได้เป็นเช่นนั้น เนื่องมาจากความซับซ้อนที่เพิ่มมากขึ้นของการค้าระหว่างประเทศ

บริการใหม่ของ Alibaba.com มุ่งหวังที่จะมอบวันที่จัดส่งสินค้าที่ชัดเจนยิ่งขึ้น รวมถึงการคืนสินค้าภายในประเทศฟรีให้แก่ผู้ซื้อ บริษัทกล่าวในข่าวเผยแพร่

Kuo Zhang ประธานของ Alibaba.com กล่าวในการสัมภาษณ์เมื่อวันพฤหัสบดี ตามที่ CNBC แปลคำพูดของเขาเป็นภาษาจีนกลางว่า “เราคิดว่าสิ่งนี้สอดคล้องกับแนวโน้มโลกปัจจุบัน”

เขาสังเกตเห็นถึงแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นของการแตกแขนงในห่วงโซ่อุปทาน และกล่าวว่าธุรกิจในท้องถิ่นจำนวนเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในอุตสาหกรรมเครื่องสำอางหรือยานยนต์ จำเป็นต้องซื้อจากทั่วโลกเพื่อปกป้องอัตรากำไร

อาลีบาบา เปิดซอร์สเทคโนโลยี AI เพื่อสนับสนุนการเติบโตของลูกค้า ผู้บริหารกล่าว

แพลตฟอร์มออนไลน์นี้ส่วนใหญ่จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากซัพพลายเออร์ในจีนให้กับธุรกิจขนาดเล็กในยุโรป สหรัฐอเมริกา และส่วนอื่นๆ ของโลก เว็บไซต์ของ Alibaba.com ระบุว่าสามารถซื้อสินค้าชิ้นเดียวหรือซื้อเป็นกลุ่มได้ แต่ในหน้าลงทะเบียนผู้ใช้ระบุว่า “ซัพพลายเออร์มักต้องการทำธุรกิจกับบริษัท”

จางอ้างว่า ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา จำนวนผู้ซื้อบนเว็บไซต์ Alibaba.com เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 3 เท่า โดยมูลค่าสินค้าออนไลน์รวมอยู่ที่ประมาณ 5 หมื่นล้านดอลลาร์ GMV วัดยอดขายรวมในช่วงเวลาที่กำหนด

 

ความต้องการอุปกรณ์

ในช่วงสามถึงสี่ปีที่ผ่านมา จางกล่าวว่าผลิตภัณฑ์ยอดนิยมที่จำหน่ายบน Alibaba.com ได้แก่ เครื่องจักรสำหรับพิมพ์เสื้อยืดตามสั่งหรือการตัดด้วยเลเซอร์

เขาสังเกตว่า นับตั้งแต่สิ้นสุดการระบาดของโควิด-19 ความสนใจในการกระจายห่วงโซ่อุปทานที่มากขึ้นได้ผลักดันความต้องการเครื่องจักรดังกล่าว จางกล่าวว่าการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานใหม่ยังสร้างความต้องการชิ้นส่วนรถยนต์ใหม่ซึ่ง Alibaba.com จำหน่าย

ผลิตภัณฑ์กีฬาก็ได้รับความนิยมจากลูกค้าในยุโรปเช่นกัน เขากล่าว

ในเดือนพฤศจิกายนAlibaba.com ได้ลงทุนในบริษัท Visable ซึ่งเป็นบริษัทธุรกิจต่อธุรกิจของเยอรมันและตลาดซื้อขายในยุโรป europages

Zhang กล่าวว่า Alibaba.com ทำงานร่วมกับซัพพลายเออร์ที่อยู่ในสหภาพยุโรปหลายรายที่ขายสินค้าภายในสหภาพยุโรป โดยบริษัทตั้งเป้าที่จะช่วยให้ภูมิภาคนี้เร่งกระบวนการดิจิทัลไลเซชันโดยใช้เทคโนโลยีมากขึ้นสำหรับธุรกิจ

เขาชี้ให้เห็นว่า กิจกรรมการค้าภายในสหภาพยุโรปนั้นมีขนาดใหญ่กว่าการค้าระหว่างกลุ่มกับประเทศอื่นๆ มาก

จางกล่าวว่า Alibaba.com จะเริ่มนำเครื่องมือปัญญาประดิษฐ์เข้ามาใช้ในแพลตฟอร์มในปีนี้ด้วย

รวมถึงความสามารถของพ่อค้าแม่ค้าในการใช้ AI เพื่อสร้างคำอธิบายสินค้าได้อย่างรวดเร็วด้วยคำค้นหา หรือให้การสนับสนุนฝ่ายบริการลูกค้าในช่วงนอกเวลาทำการ เขากล่าว

https://www.cnbc.com/2024/06/06/chinas-alibaba-woos-european-us-small-businesses-as-it-goes-global.html

 

Click Donate Support Web 

SME 720x100 66

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

QIC 720x100

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!