หมวดหมู่: CSR

6421 EDF AWC Eng camp


สมาคมสตรีอเมริกันแห่งประเทศไทยส่งเสริมศักยภาพนักเรียนผนึกมูลนิธิ EDF จัด English Camp

         สมาคมสตรีอเมริกันแห่งประเทศไทย (American Women’s Club of Thailand หรือ AWC) ซึ่งมุ่งมั่นส่งเสริมสิทธิสตรีและความเท่าเทียมกันทางเพศ ภายใต้การประสานงานของมูลนิธิ EDF จัดกิจกรรม English Camp หรือแคมป์ภาษาอังกฤษที่โรงเรียนถิ่นโอภาสวิทยา และโรงเรียนม่วงไข่พิทยาคม จังหวัดแพร่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้เรียนรู้และฝึกฝนการใช้ภาษาอังกฤษกับเจ้าของภาษาทั้งการพูด การฟัง ในรูปแบบกิจกรรมสร้างสรรค์ที่สร้างความสนุกสนาน เช่น การเล่นเกมภาษาอังกฤษ Bananagrams เป็นการสร้างคำศัพท์ภาษาอังกฤษจากตัวอักษรให้เร็วที่สุด Charades เกมทายคำภาษาอังกฤษ Duck, Duck, Goose เกมมอญซ่อนผ้า Book Club ชมรมหนังสือ Art Club ชมรมศิลปะ และกิจกรรมการตัดกระดาษเป็นรูปงานศิลปะแบบต่างๆ ที่เรียกว่า snowflakes นอกจากนั้นอาสาสมัครสมาคมสตรีอเมริกันแห่งประเทศไทยยังได้ไปเยี่ยมบ้านครอบครัวนักเรียนทุนและมอบของใช้ที่จำเป็นให้ด้วย

 

6421 ณัฐธิกา บุตรพรม

 

         นางสาวณัฐธิกา บุตรพรม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนถิ่นโอภาสวิทยา จังหวัดแพร่ ในฐานะตัวแทนนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม English Camp กล่าวว่า “การที่สมาคมสตรีอเมริกันแห่งประเทศไทย หรือที่เรียกย่อๆ ว่า AWC โดยอาสาสมัครสตรีชาวอเมริกันมาจัดกิจกรรมแคมป์ภาษาอังกฤษหรือ English Camp ที่โรงเรียนของเรา นับว่าเป็นกิจกรรมที่ดีมาก อีกทั้งหนูยังเป็นนักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษาจาก AWC ด้วย การเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้หนูรู้สึกดีและมีความสุขมากๆ ทำให้มีความกล้าที่จะพูดภาษาอังกฤษมากขึ้น หนูคิดว่าการที่ได้คุยกับครูชาวต่างชาติจะช่วยให้หนูสามารถนำความรู้และประสบการณ์ไปปรับใช้ในการเรียนและในชีวิตประจำวันได้ โดยเฉพาะเมื่อหนูเจอชาวต่างชาติหรือครูพูดภาษาอังกฤษ หนูสามารถกล้าสนทนาด้วยโดยไม่เขินอายเพราะมีประสบการณ์จากการเข้าค่ายในครั้งนี้ค่ะ”

         “ปัจจุบันประเทศไทยเรามีนักท่องท่องเที่ยวชาวต่างชาติจากหลากหลายประเทศเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว โดยภาษาสากลที่ใช้ในการสื่อสารคือภาษาอังกฤษ ดังนั้นภาษาอังกฤษถึงมีประโยชน์กับนักเรียน หนูอยากจะเเนะนำให้เพื่อนๆ ที่มีความคิดว่า จะเรียนภาษาอังกฤษไปทำไม ได้ลองตั้งใจศึกษาว่าทำไมเราจำเป็นต้องเรียนภาษาอังกฤษ ภาษาอังกฤษมีความสำคัญต่อพวกเราทุกคนอย่างมาก เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวการเรียนภาษาอังกฤษ และถ้าได้ลองเรียนจริงจังสักครั้งแล้วจะรู้สึกว่าสนุกมากๆ หนูขอขอบคุณผู้บริจาคทุนการศึกษาจาก AWC ที่ช่วยให้หนูได้มีโอกาสหลายๆ อย่าง เช่น นำเงินไปซื้อหนังสือ หรือจ่ายค่าเทอม ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายของครอบครัวหนูได้มาก หากมีโอกาสหนูอยากให้มีการเข้าค่ายแบบนี้ไปทุกๆ ปีเลยค่ะ” นางสาวณัฐธิกากล่าวเพิ่มเติม

 

6421 สุจิณณา แก้วณรงค์

 

         ทางด้านนางสาวสุจิณณา แก้วณรงค์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนม่วงไข่พิทยาคม จังหวัดแพร่ นักเรียนที่ได้รับทุน AWC และเข้าร่วมกิจกรรม English Camp ซึ่งจัดที่โรงเรียนเล่าว่า “การเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ดีมาก ทำให้มีโอกาสได้ฝึกการใช้ภาษากับเจ้าของภาษาจริงๆ แน่นอนว่าเราสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ รวมถึงเมื่อถึงชั่วโมงเรียนเราจะสามารถอ่านออกเขียนได้ดียิ่งขึ้น และส่งผลให้การเรียนดีขึ้น และในปัจจุบันการใช้ภาษาอังกฤษนั้นเป็นสากลที่มีผู้คนใช้ทั่วโลกอีกด้วย สำหรับความสามารถด้านการสื่อสารภาษาอังกฤษนั้นมีประโยชน์ต่อตัวเองเป็นอย่างมากเมื่อเวลาที่เราต้องเข้าไปสอบถามข้อมูลหรือต้องการความช่วยเหลือ ก็ไม่ต้องเป็นกังวลเพราะเขาเข้าใจในสิ่งที่เรากำลังจะสื่อได้ หนูอยากแนะนำว่าให้ผู้คนสนใจและเห็นถึงความสำคัญในการฝึกทักษะด้านภาษาให้มากเพื่ออนาคตของตนเอง และหนูขอขอบคุณสมาคมสตรีอเมริกันแห่งประเทศไทย ที่มอบทุนการศึกษาให้หนูและเพื่อนๆ และพวกเราภาคภูมิใจมากค่ะที่ได้รับการคัดเลือกให้ได้สิ่งที่ดีนี้ แรงสนับสนุนจากสมาคมสตรีอเมริกันแห่งประเทศไทยจะส่งผลดีให้หนูได้เรียนในระดับชั้นต่อไปได้ด้วย และขอขอบคุณที่เข้ามาเติมเต็มทักษะด้านภาษาของหนูให้ดียิ่งขึ้นค่ะ”

         สำหรับสมาคมสตรีอเมริกันแห่งประเทศไทยภายใต้การประสานงานของมูลนิธิ EDF ได้มอบทุนการศึกษาให้นักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2555 โดยในปีการศึกษา 2566 ที่ผ่านมา ได้มอบทุนการศึกษาให้นักเรียนหญิงมัธยมศึกษาตอนปลายที่ยากจน 250 คน 

         สำหรับมูลนิธิ EDF เป็นองค์กรสาธารณกุศลลำดับที่ 255 ของประเทศไทยตามประกาศกระทรวงการคลัง ที่ดำเนินงานช่วยเหลือนักเรียนที่ยากไร้ให้ได้รับการศึกษา รวมทั้งร่วมกับพันธมิตรองค์กรต่างๆ ดำเนินโครงการด้านซีเอสอาร์ในโรงเรียนและชุมชนมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2530 และได้รับการยอมรับจากสาธารณชนและได้รับรางวัล อาทิ รางวัลยอดเยี่ยมองค์กรพัฒนาเอกชนแห่งประเทศไทย ประเภทองค์กรขนาดใหญ่จากมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์ สถาบันคีนันแห่งเอเชีย และ เดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์ รางวัลประกาศนียบัตรองค์กรสาธารณกุศลระดับ 5 ดาว จากการดำเนินงานและบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล มีประสิทธิภาพทางการเงิน และมีความโปร่งใส จากสมาคมกิฟวิ่ง แบค และประกาศนียบัตรรับรอง CAF International Vetted Organization จาก CAF International ที่มอบให้องค์กรสาธารณกุศลทั่วโลกที่ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานการดำเนินงานครอบคลุมหลักธรรมาภิบาล จดทะเบียนถูกต้อง รายงานการเงินประจำปี มีความโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ รวมทั้งเงินบริจาคและเงินสนับสนุนที่ส่งมอบให้มูลนิธิได้รับการนำไปใช้อย่างถูกต้องตรงตามวัตถุประสงค์เพื่อสาธารณกุศลอย่างแท้จริง เป็นต้น

         องค์กรหรือผู้ที่สนใจร่วมสนับสนุนทุนการศึกษาให้นักเรียนที่ยากไร้หรือจัดกิจกรรมซีเอสอาร์ในโรงเรียนหรือชุมชนในประเทศไทย สามารถติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์มูลนิธิ EDF โทรศัพท์ 02 579 9209-11 (วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 09.00-16.30 น.) อีเมล This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ LINE @edfthai รวมทั้งสามารถติดตามกิจกรรมการดำเนินงานของมูลนิธิได้ทางเว็บไซต์ www.edfthai.org เฟสบุ๊กแฟนเพจ https://www.facebook.com/edfthai เอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) https://x.com/EDFFoundation และอินสตราแกรม https://www.instagram.com/edfthailand/?hl=en 

 

6421 EDF AWC Eng camp

         ประธานร่วมสมาคมสตรีอเมริกันแห่งประเทศไทย (American Women’s Club of Thailand (AWC)) นำโดยนางแซนดี้ ฮาร์ฟอร์ด (แถวยืนที่ 5 จากซ้าย) และนางหลุยส์ เฮย์เดน (แถวยืน ที่ 3 จากขวา) พร้อมคณะ และมูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) โดยนางสาวศิริลักษณ์ อันตรเสน (แถวยืนหน้า-ซ้ายสุด) ผู้จัดการโครงการทุนการศึกษา ถ่ายภาพร่วมกับคณะครูและนักเรียนโรงเรียนม่วงไข่พิทยาคม จังหวัดแพร่ ในโอกาสจัดกิจกรรม English Camp ส่งเสริมและพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษด้านต่างๆ ให้นักเรียน

 

 

6421

Click Donate Support Web 

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

QIC 720x100

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!