หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

TNPอมร


TNP เปิดทิศทางครึ่งปีหลัง กำลังซื้อฟื้น จับตามาตรการรัฐหนุน เดินหน้าขยายสาขา หนุนปีนี้รายได้โต 15-20% ตามเป้า

          ธนพิริยะ (TNP) ยักษ์ใหญ่ค้าปลีก ส่งสัญญาญบวกครึ่งปีหลังโตแกร่ง เร่งเปิดสาขาเพิ่มอีก 3 สาขา หนุนสิ้นปีมี 46 สาขา แย้มแผนธุรกิจใหม่ มองหาตัวแทนจำหน่ายเพิ่มเติม คาดสร้างรายได้โตเพิ่มอีก 5% ด้านนโยบายเงินดิจิทัล มองช่วยกระตุ้นกำลังซื้อในแต่ละสาขาอย่างชัดเจน ส่วนนักท่องเที่ยวเริ่มกลับมาพีค หนุนรายได้โตตามแผน

          เภสัชกรหญิงอมร พุฒิพิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนพิริยะ จำกัด (มหาชน) หรือ TNP ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภคในจังหวัดเชียงราย เผยทิศทางครึ่งปีหลังมี แนวโน้มการเติบโตเป็นไปตามแผน แม้สภาวะตลาดจะอยู่ท่ามกลางการแข่งขันที่ค่อนข้างสูง แต่ธนพิริยะ ยังสามารถบริหารจัดการได้ดี มีการเปิดสาขาต่อเนื่อง เพื่อรองรับคำสั่งซื้อของผู้บริโภคในพื้นที่ต่างๆ พร้อมกับจัดกิจกรรมโปรโมชั่น และไม่หยุดนิ่งที่จะเพิ่มช่องทางการขายอื่นๆ เพื่อสร้างการเติบโตของรายได้อย่างยั่งยืน

          ปัจจุบัน ธนพิริยะมีสาขาจำนวนทั้งหมด 43 สาขา แบ่งเป็น จ.เชียงราย 33 สาขา จ.เชียงใหม่ 4 สาขา และ จ.พะเยา 6 สาขา ซึ่งบริษัทฯ มีพาร์ทเนอร์ร่วมค้ากว่า 400 ราย สนับสนุนให้ ธนพิริยะมีสินค้าอุปโภคบริโภคจำหน่ายครอบคลุมกว่า 15,000 รายการ ประกอบกับการมีลูกค้าเข้ามาเป็นสมาชิกแล้วกว่า 160,000 ราย

          โดยภายในสิ้นเดือนกันยายน ธนพิริยะเตรียมเปิดสาขาที่ 44 และ เปิดเพิ่มเติมอีก 2 สาขา ในสิ้นปี 2566 ที่ จ.เชียงราย โดยเป็นสาขาที่มีขนาด 1,000 ตารางเมตร และ 300 ตารางเมตร ซึ่งสาขา 1,000 ตารางเมตร จะอยู่ในทำเลใกล้แหล่งท่องเที่ยว คาดจะเพิ่มกำลังซื้อของนักท่องเที่ยวในสาขานี้ได้ อีกทั้งบริษัทฯ ส่งเสริมพลังงานทางเลือก นำร่องเป็นสาขาที่ติดตั้งโซล่าเซลล์ เน้นใช้ไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ สร้างความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และมีแผนที่จะใช้ในสาขาที่มีไซส์ขนาดใหญ่ต่อไป 

          สำหรับแผนการลงทุนอื่น บริษัทฯ มีแผนขยายช่องทางการขาย สู่ตัวแทนการจัดจำหน่ายสินค้า ที่คาดว่าจะเพิ่มรายได้ให้เติบโตขึ้นอีก 5% อีกทั้งยังมองหาสินค้าใหม่ๆ ที่จะสร้างไฮมาร์จิ้นให้กับบริษัทได้อย่างต่อเนื่อง

          อย่างไรก็ดี นโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ที่ใช้สำหรับซื้อสินค้าต่างๆ ที่จำเป็นในการดำรงชีวิต เช่น อาหาร น้ำดื่ม ยารักษาโรค เครื่องมือทำกิน ฯลฯ ตามร้านค้าในชุมชน เป็นระยะเวลา 6 เดือน ส่งผลดีต่อบริษัทโดยตรง และหากประกาศออกมาชัดเจนบริษัทได้มีแผนรองรับไว้อย่างครบถ้วน เนื่องจากธนพิริยะมีสาขาที่ครอบคลุมภาคเหนือตอนบน ที่กระจายตามแหล่งของชุมชนอย่างทั่วถึง ด้วยสินค้าที่ครอบคลุมตอบโจทย์ผู้บริโภค จะทำให้ลูกค้าสะดวกสบายในการเข้ามาใช้เงินดิจิทัลในทุกสาขา 

          ด้านการท่องเที่ยวเริ่มกลับมาชัดเจน ทั้งจากนักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างประเทศ อีกทั้งนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ที่เตรียมเปิดฟรีวีซ่าให้นักท่องเที่ยวชาวจีน คาดจะทำให้ยอดขายจากกลุ่มนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

          เภสัชกรหญิงอมร กล่าวปิดท้ายว่า “ธนพิริยะ เรายังเดินหน้าการเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้ ตั้งเป้ารายได้เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 15-20% อีกทั้งแผนในระยะยาว เรายังมีการเปิดสาขาอย่างต่อเนื่อง ในทำเลที่มีโอกาส โดยแผนในอีก 3 ปีจากนี้ เราจะขยายไปยังจังหวัดอื่นๆ เพิ่มเติมนอกเหนือจาก 3 จังหวัดในปัจจุบัน สะท้อนการเป็นยักษ์ใหญ่ค้าปลีกในภาคเหนือตอนบน ที่มีการเติบโตต่อเนื่องในทุกปี และให้ผลตอบแทนที่ดีต่อผู้ถือหุ้นของเรา”

 

 

A9706

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

iconmotor

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!