หมวดหมู่: USA

มหาเศรษฐี ทุ่มเงินหลายล้านดอลลาร์เข้ากองทุน Super PAC ของประธานาธิบดีในเดือนสิงหาคม

CNBC USA POLITICS  : NBC NEWS Alexandra Marquez

 Harris Trump3


Republican presidential nominee and former U.S. President Donald Trump (L), and Vice President Kamala Harris.

Reuters

 

บรรดาผู้ร่ำรวยของประเทศเปิดกระเป๋าสตางค์ในเดือนสิงหาคม โดยเน้นไปที่ช่วงฤดูกาลเลือกตั้ง โดยบริจาคเงินหลายล้านดอลลาร์ให้กับ Super PAC ที่สนับสนุนรองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริสอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ รวมถึงพรรคเดโมแครตและรีพับลิกันทั่วประเทศ ตามรายงานรายเดือนที่ยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งกลางในวันศุกร์

เงินบริจาคจากผู้บริจาครายเดียวสูงสุดมอบให้กับ MAGA Inc. ซึ่งเป็น Super PAC ที่สนับสนุนทรัมป์ นอกจากนี้ ยังมีมหาเศรษฐีด้านหลังคาจากวิสคอนซินอย่าง Diane Hendricks ผู้บริจาครายใหญ่จากพรรครีพับลิกัน ซึ่งบริจาคเงิน 10 ล้านดอลลาร์ให้กับกลุ่มดังกล่าว

Howard Lutnick ซีอีโอของบริษัทผู้ให้บริการทางการเงิน Cantor Fitzgerald และ Paul Singer ประธานบริษัท Elliott Management ซึ่งเป็นบริษัทจัดการการลงทุน ต่างบริจาคเงิน 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ให้กับ MAGA Inc.

แอนเน็ตต์ คาลด์เวลล์ ซิมมอนส์ ภรรยาม่ายของฮาโรลด์ ซิมมอนส์ นักธุรกิจ บริจาคเงิน 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ให้กับ MAGA Inc. ในขณะที่วาร์เรน สตีเฟนส์ ซีอีโอของธนาคารเพื่อการลงทุน สตีเฟนส์ อิงค์. ก็บริจาคเงิน 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เช่นกัน

ฝั่งเดโมแครต ผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีถือเป็นผู้บริจาคเงินรายใหญ่ที่สุดให้กับ FF PAC หรือที่รู้จักในชื่อ Future Forward ซึ่งเป็นกลุ่ม PAC ที่สนับสนุนการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของแฮร์ริส

 

ผู้บริจาครายใหญ่ที่สุดให้กับกลุ่มในเดือนสิงหาคมคือ Facebook และ Asana

ผู้ก่อตั้งร่วม ดัสติน มอสโควิตซ์เน็ตฟลิกซ์

ผู้ก่อตั้งร่วม Reed Hastings และTwilio

ผู้ก่อตั้งร่วม เจฟฟ์ ลอว์สัน และภรรยาของเขา เอริกา

Moskovitz บริจาคเงิน 3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ให้กับ FF PAC ในขณะที่ Hastings, Jeff Lawson และ Erica Lawson ต่างก็บริจาคเงิน 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

เฮสติ้งส์ ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักของพรรคเดโมแครต เป็นหนึ่งในผู้บริจาคเงินรายใหญ่ที่สุดของพรรคเดโมแครต ที่ออกมาเรียกร้องต่อสาธารณะให้ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ก้าวลง  จากตำแหน่งในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งอีกสมัยเมื่อต้นปีนี้

 

รายงานที่ออกเมื่อวันศุกร์นั้นมีเพียงการบริจาคระหว่างวันที่ 1 สิงหาคมถึง 31 สิงหาคม ซึ่งเป็นเดือนแรกที่แฮร์ริสได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครตอย่างเป็นทางการ และในเวลาต่อมาก็ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ

Super PAC เช่น FF PAC และ MAGA Inc. เป็นแหล่งพักพิงของผู้บริจาคทางการเมืองที่มีผลงานโดดเด่น เช่น Hendricks, Lutnick และ Hastings เพราะว่าต่างจากแคมเปญหาเสียงและคณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง Super PAC ไม่มีข้อจำกัดว่าบุคคลทั่วไปสามารถบริจาคได้มากเพียงใด

ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป Club for Growth Action ซึ่งเป็นกลุ่ม PAC อนุรักษ์นิยมที่สนับสนุนผู้สมัครชิงตำแหน่งสมาชิกรัฐสภาและวุฒิสภาจากพรรครีพับลิกัน ได้รับเงินบริจาคครั้งใหญ่ 2 ครั้งในเดือนสิงหาคม โดยเป็นเงินคนละ 5 ล้านเหรียญสหรัฐ จาก Jeff Yass ผู้ก่อตั้งร่วมของ Susquehanna International Group ซึ่งเป็นกลุ่มการค้า และ Richard Uihlein ผู้ก่อตั้งบริษัทจัดหาอุปกรณ์การเดินเรือ Uline

Yass และ Uihlein เป็นผู้บริจาครายใหญ่ให้พรรค GOP ทั้งคู่ โดยบริจาคให้กับ Club for Growth และกลุ่มอนุรักษ์นิยมอื่นๆ ในช่วงการเลือกตั้งหลายรอบ

ฝั่งพรรคเดโมแครต House Majority PAC ซึ่งเป็นกลุ่มที่สนับสนุนผู้สมัครชิงตำแหน่งสมาชิกรัฐสภาจากพรรคเดโมแครต ได้รับเงิน 600,000 ดอลลาร์ในเดือนสิงหาคม จาก Amos Hostetter Jr. ผู้ก่อตั้งร่วมของ Continental Cablevision ซึ่งถือเป็นการบริจาคเงินจำนวนสูงสุดให้กับกลุ่มในช่วงการยื่นฟ้องครั้งนี้

Hostetter มีประวัติการ บริจาคให้กับกลุ่มต่อต้านทรัมป์

https://www.cnbc.com/2024/09/21/billionaires-poured-millions-of-dollars-into-presidential-super-pacs-in-august.html

 

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PXTOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!